Smartphone dưới 4 triệu đồng có camera "khủng" nhất thị trường Việt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng những loại smartphone dưới đây đang có sức tiêu thụ khá tốt ở thị trường Việt nhờ trang bị camera chính có độ phân giải lên tới 13MP.

Honor 4C

Giá: 3,5 triệu đồng

Điểm nhấn dễ nhận thấy nhất của smartphone đến từ Huawei nằm ở thiết kế bắt mắt, cầu hình mạnh cùng camera "khủng" lên tới 13MP nhưng lại có mức giá rẻ. Ở phân khúc tầm thấp, đây hiện là một trong những sản phẩm của sức mua mạnh nhất hiện nay.
Smartphone dưới 4 triệu đồng có camera "khủng" nhất thị trường Việt - Ảnh 1
Về thiết kế, Honor 4C có vẻ ngoài khá sang trọng và trẻ trung với lớp viền giả kim loại, phần lưng là nhựa nhám có thể hạn chế tối đa trầy xước. Các góc máy được bo tròn với kích thước dài 143.3mm - ngang 71.9mm - dày 8.8 mm, tuy chỉ nặng 162g nhưng cầm trong tay khá chắc chắn.

Có kích thước 5 inch, màn hình của Honor 4C có độ phân giải HD, việc sử dụng tấm nền IPS LCD mang lại hình ảnh và màu sắc trung thực cũng như tăng khả năng tiết kiệm điện. Với phân khúc giá rẻ, chất lượng màn hình của smartphone này không có gì đáng chế trách.

Về phần cứng, Honor 4C có vi xử lý 8 nhân cùng tốc độ 1.2 GHz và RAM 2 GB, cấu hình tương đối "khủng" khi so với các sản phẩm khác. Ngoài ra camera chính lên đến 13MP cũng là điểm nổi bật với đèn flash kép hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt, tự động lấy nét, HDR, chạm lấy nét và quay phim FullHD 1080p@30fps. Hệ điều hành được cài đặt mặc định là Android 4.4 (KitKat).

Đáng chú ý, Honor 4C cũng hỗ trợ tính năng 2 sim 2 sóng, phù hợp với nhu cầu phổ biến của người dùng Việt.

Mobiistar Prime X

Giá: 3,5 triệu đồng

Đây là sản phẩm đáng chú ý nhất trong danh sách này khi đến từ một thương hiệu điện thoại Việt - Mobiistar. Khác với những mẫu smartphone giá rẻ trước đây, hãng điện thoại Việt đã đầu tư khá kỹ lượng cho Prime X cả về thiết kế cũng như cấu hình, trong đó camera lên tới 13MP là điểm ấn tượng nhất.
Smartphone dưới 4 triệu đồng có camera "khủng" nhất thị trường Việt - Ảnh 2
Prime X được thiết kế nguyên khối với chất liệu kim loại được cắt gọt góc cạnh rất sắc sảo, mang đến một sản phẩm cao cấp và sang trọng. Thân máy là một hình khối vuông vức, cân đối, mặt trước và sau đều là kính cường lực chống xước. Máy có trọng lượng 123g cùng độ mỏng chỉ 7.3mm là những con số khá ấn tượng cho một chiếc smartphone.

Smartphone của Mobiistar sở hữu màn hình kích thước 5 inch, độ phân giải 720 x 1280 px. Màn hình này có góc nhìn rộng, màu sắc trong và sáng nhờ vào công nghệ IPS, ngoài ra độ phân giải rất phù hợp nên chi tiết hình ảnh được thể hiện tốt, rất thoải mái cho mắt.

Bên trong Prime X là bộ vi xử lý 8 nhân MT6592 của MediaTek nó được nhiều trang công nghệ đánh giá ngang bằng với chip Snapdragon 800 của Qualcomm. Máy có RAM 2GB, ROM 16GB sẽ giúp máy cài được nhiều game và ứng dụng hơn cùng hệ điều hành Android 4.4 (KitKat).

Phần mặt sau của máy là camera 13MP cùng đèn Flash trợ sáng, hai chi tiết này cũng được hãng sản xuất khá đẹp và gọn gàng, camera không lồi như nhiều sản phẩm khác. Với camera này việc chia sẻ cũng rất đơn giản khi có rất nhiều phương tiện kết nối như Wifi, 3G, Bluetooth…

Gionee Elife E7 Mini

Giá: 3,5 triệu đồng

Là phiên bản thu nhỏ của Elife E7, mặc dù có kích thước và cấu hình giảm đi đôi chút nhưng Gionee vẫn giữ lại cho Elife E7 Mini chức năng "đỉnh" nhất của người đàn anh là “sinh ra để chụp ảnh”. Smartphone này sở hữu một chiếc máy ảnh đầy ấn tượng với khả năng xoay 206 độ
Smartphone dưới 4 triệu đồng có camera "khủng" nhất thị trường Việt - Ảnh 3
Điểm ấn tượng trong khâu thiết kế của Elife E7 mini là thiết kế nguyên khối, có sự đồng bộ cao kể cả về màu sắc và kiểu dáng. Toàn thân máy được bao trùm kín bởi một khối nhựa với trọng lượng toàn thân là 142.9g và mỏng chỉ 8.6 mm, người dùng có thể dễ dàng sử dụng bằng một tay.

Công nghệ IGZO trên màn hình 4.7 inch của Elife E7 mini là công nghệ sản xuất màn hình LCD thế hệ mới do hãng công nghệ Sharp phát triển, nhờ đó các pixel ảnh trên màn hình sẽ có kích thước nhỏ hơn, do đó mật độ điểm ảnh sẽ cao hơn mang đến chất lượng ảnh mịn và có độ chi tiết cao hơn so với màn hình LCD thông thường. Ngoài ra màn hình này còn giúp màn hình của máy tiết kiệm điện năng và cho cảm ứng mượt mà hơn.

Elife E7 Mini được trang bị bên trong là bộ xử lý 8 nhân, tốc độ 1.7 GHz của MediaTek, đây là dòng chip xử lý thế hệ mới nhất của hãng cùng thời điểm ra mắt sản phẩm, dòng vi xử lý này có thể kích hoạt cả 8 nhân hoạt động cùng lúc mang đến hiệu suất rất ấn tượng giúp máy hoạt động tốt ở cường độ cao. Kết hợp cùng GPU Mali-400MP, bộ nhớ trong 16GB và RAM 1GB, Elife E7 Mini có thể chơi tốt trên các game đình đám hiện nay như Asphalt 8 và Modern Combat 4 ở mức cấu hình cao nhất.

Camera chính là điều đáng nói nhất trên thiết bị này, đây là sản phẩm thứ hai sau Oppo N1 được trang bị camera có khả năng xoay 206 độ, với chỉ một chiếc camera bạn có thể chụp ảnh selfie trước và sau một cách dễ dàng cùng với độ phân giải 13MP. Cụm camera này được trang bị một đèn Flash LED và microphone cùng với đó là khả năng quay video FullHD 1080p 30fps, nhận diện khuôn mặt và hỗ trợ nhiều hiệu ứng đẹp mắt trước và sau khi chụp.

Wiko Getaway

Giá: 3,5 triệu đồng

Ngay từ khi ra mắt, Getaway đã được Wiko xác định là smartphone giá rẻ chuyên dành cho những người thích "tự sướng". Điều này lý giải cho nguyên nhân vì sao máy lại được trang bị camera chính lên tới 13MP.
Smartphone dưới 4 triệu đồng có camera "khủng" nhất thị trường Việt - Ảnh 4
Bề ngoài của Getaway khá bắt mắt, mang phong cách của dòng smartphone cao cấp với bộ khung viền cùng dàn nút bấm kim loại tạo cảm giác sang trọng, các cạnh viền bằng phẳng kết hợp hài hòa với 4 góc máy bo tròn hay mặt lưng bằng chất liệu nhựa giả da mang lại sự thoải mái trong việc cầm nắm.

Màn hình của Getaway có kích thước 5 inch với độ phân giải chuẩn HD 720p cho mật độ điểm ảnh 294 ppi và áp dụng công nghệ IPS cho độ sáng cao, đây thực sự là những chi tiết ấn tượng đối với một thiết bị có giá bán dưới 4 triệu đồng. Chất lượng hình ảnh và màu sắc của Getaway cũng rất tốt cùng góc nhìn rộng, ngoài ra khi dùng ngoài trời nắng, khả năng nhìn của người dùng vẫn không bị cản trở.

Mặc dù cấu hình của Getaway chỉ ở tầm trung nhưng cũng phù hợp với đại đa số người dùng, máy có vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1.3GHz, dung lượng RAM 1GB, ROM 16GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 32GB. Điểm nhấn của smartphone này là camera chính với độ phân giải 13MP dùng công nghệ BSI và có hỗ trợ đèn flash giúp chụp tốt cả ban ngày lẫn ban đêm.