Smartphone nào mất giá nhất tháng 6?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tháng 6 đã chứng kiến hàng loạt smartphone cao cấp đến từ các thương hiệu lớn như Samsung, HTC... được giảm giá tại thị trường Việt Nam.

Galaxy Note 4

Giá: 13 triệu đồng - Giảm: 2 triệu đồng

Mặc dù Note 4 vẫn thuộc hàng phablet được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên chiếc máy này lại đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ như iPhone 6 và 6 Plus, thậm chí sức ép còn đến từ các người "anh em" là Galaxy S6, S6 Edge. Chính vì vậy việc giảm giá là điều cần thiết đối với Note 4 nhằm duy trì chỗ đứng trên thị trường Việt.
Galaxy Note 4
Galaxy Note 4
Là sản phẩm chủ lực của Samsung chính vì vậy Note 4 đã được hãng này đầu tư rất tốt về mặt thiết kế. Máy được trang bị viền nhôm sang trọng và chắc chắn cùng các góc được bo tròn gọn gàng. Bên cạnh đó, phần lưng được dùng chất liệu nhựa giả da rất bắt mắt, xứng tầm với thiết bị được liệt vào hàng siêu phẩm.

Note 4 có màn hình 5.7 inch có độ phân giải đạt chuẩn 2K lên tới mức 2560x1440 pixel. Ngoài ra, công nghệ màn hình Super AMOLED chất lượng cao của Samsung, chiếc smartphone này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm hình ảnh và video cao cấp hàng đầu hiện nay.

Cấu hình của Note 4 cũng thuộc vào diện "khủng" với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 805, tốc độ 2.7 GHz hoặc Samsung Exynos 5433 8 nhân tốc độ 1.9 GHz tùy vào thị trường cùng 3GB RAM và bộ nhớ 32GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Máy được trang bị camera 16MP có khả năng chống rung quang học, cảm ứng vân tay, đo nhịp tim và bút S-Pen đầy tiện lợi cùng hệ điều hành Android 4.4 KitKat cài đặt sẵn.

LG G3

Giá: 8 triệu đồng - Giảm: 2 triệu đồng

Việc G3 giảm giá là điều hoàn toàn dễ hiểu khi phiên bản kế tiếp của dòng máy này - G4 vừa mới chính thức bán ra tại Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá mới lại càng khiến cho G3 nổi bật hơn ở phân khúc tầm trung nhờ thiết kế đẹp cùng cấu hình nhỉnh hơn hẳn so với các sản phẩm có cùng mức giá.
LG G3
LG G3
Về thiết kế, G3 vẫn giữ nguyên phong cách cơ bản của G2, như vị trí phím nguồn, phím âm lượng ở mặt sau thay vì ở 2 cạnh như các smartphone truyền thống, điều này giúp người dùng dễ dàng thao tác trên một chiếc điện thoại có màn hình lớn như thế này. Ngoài ra bộ vỏ QuickCircle Case với 5 màu sắc không chỉ tiện lợi trong thao tác mà còn rất thời trang.

Màn hình Quad HD 5.5 inch là một trong những điểm ấn tượng nhất của G3. Với độ phân giải lên đến 2K (1440x2560 pixel), độ sắc nét của G3 cao hơn tới 1.8 lần chuẩn full HD của Galaxy S5. Với mật độ điểm ảnh lên đến 538ppi, smartphone của LG đã trở thành chiếc điện thoại có màn hình nét nhất hiện nay.

Cấu hình của G3 cùng thuộc hàng mạnh với bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 32GB có khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ microSD. Máy có camera chính 13MP với khả năng chống rung OIS+ cùng hệ thống đèn flash LED kép sử dụng tia laser hỗ trợ lấy nét tự động. Camera phụ của máy có độ phân giải 2.1 MP.

Hệ điều hành được cài đặt mặc định trên G3 là Android 4.4.2 KitKat với giao diện được thiết kế lại theo phong cách phẳng giúp tạo cảm giác thân thiện hơn với người dùng. Ngoài ra, hàng loạt tính năng mới độc quyền cũng được trang bị như: Smart Keyboard (ghi nhớ thao tác bàn phím người dùng), Knock Code (khóa/mở màn hình khi gõ tay lên)...

iPhone 5S chính hãng

Giá: 13 triệu đồng - Giảm: 1 triệu đồng

Đã gần 2 năm kể từ khi chính thức lên kệ tại Việt Nam nhưng cho tới hiện tại mức giá của iPhone 5s chính hãng vẫn còn ở mức khá cao, thậm chí nhỉnh hơn từ 3-4 triệu so với hàng xách tay. Tuy nhiên với chế độ bảo hành sau bán hàng hấp dẫn đến từ chính Apple, iPhone 5s vẫn là mẫu máy được tiêu thụ nhiều ở các điểm bán hàng chính hãng.
iPhone 5S
iPhone 5S
Là phiên bản nâng cấp từ iPhone 5 vì vậy thiết kế của iPhone 5s không có thay đổi quá lớn. Ngoại trừ một số điểm mới như đèn flash LED kép, phím Home được cải thiện lại nhằm tích hợp chức năng nhận diện vân tay thì kiểu dáng của iPhone 5s vẫn y nguyên người tiền nhiệm. Phiên bản iPhone này có 3 màu: trắng, xám và vàng sâm panh.

Tính năng độc đáo nhất của iPhone 5s chính là khả năng bảo mật vân tay. Theo đó, phím Home đã được tích hợp cảm biến nhận dạng dấu vân tay của người dùng, qua đó chỉ cần chạm tay nhẹ vào phím này là có thể mở máy. Người dùng cũng có thể sử dụng dấu tay của mình thay thế cho mật khẩu của iTunes, iCloud...

Phần cứng của iPhone 5s cũng thuộc vào top đầu hiện nay với màn hình 4 inch, độ phân giải 1136x640 pixel, chip A7 nhanh gấp đôi so với bộ xử lý của iPhone 5. Máy có 3 phiên bản bộ nhớ 16GB/32GB/64GB, camera chính 8MP có khả năng quay phim fullHD cùng camera phụ 1.2MP có khả năng quay phim HD.

HTC One M9

Giá: 16 triệu đồng - Giảm: 1 triệu đồng

Mặc dù One M9 hiện là một trong những chiếc smartphone tốt nhất trên thị trường Việt hiện nay, tuy nhiên với mức giá mới 16 triệu vẫn được cho là khá cao so với những gì mà chiếc điện thoại này có thể mang lại. Chính vì thế nhiều khả năng trong tháng tới HTC sẽ tiếp tục điều chỉnh giá bán của sản phẩm này giúp nó có thể thu hút thêm người dùng.
HTC One M9
HTC One M9
Trong khâu thiết kế, One M9 vẫn mang kiểu dáng truyền thống của dòng One với lớp vỏ kim loại nguyên khối cùng các cạnh đối xứng có vát nhẹ ở các góc mang lại cảm giác dễ cầm nắm trong lòng bàn tay. Lưng máy unibody uốn cong, thon gọn làm nổi bật nét đặc trưng riêng của thiết kế dòng sản phẩm cao cấp đến từ HTC.

One M9 được trang bị công nghệ màn hình Super LCD 3 với tấm nên IPS mang lại góc nhìn rộng hơn. Màn hình 5 inch độ phân giải Full HD 1080x1920 pixels, cho mật độ điểm ảnh lên tới 441 ppi. Hiện chất lượng màn hình của chiếc điện thoại này được xếp vào hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Về phần cứng, One M9 có vi xử lý 64-bit Snapdragon 810, chip đồ họa GPU Adreno 430, 3GB RAM, camera chính 20MP và phụ 4 UltraPixel. Khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone này được HTC tối ưu với bộ ứng dụng HTC Eye™ Experience cho phép chỉnh sửa ảnh trực tiếp hoặc chụp ảnh bằng giọng nói...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần