Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 Quốc Oai họp khẩn trong đêm triển khai phương án chống dịch

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 28/7, sau khi có thông tin mẫu gộp của CDC Hà Nội về 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn xã Đông Yên (huyện Quốc Oai), ngay trong đêm, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của huyện tổ chức họp khẩn cấp để chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

 Sở Chỉ huy phòng, chống Covid-19 huyện Quốc Oai họp gấp trong đêm
Sau khi trực tiếp xuống hiện trường khu vực có ca nghi nhiễm kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo xã Đông Yên khẩn trương huy động lực lượng triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Lập chốt tạm thời, phong tỏa cách ly đối với 2 gia đình có trường hợp nghi mắc Covid-19, tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại 2 gia đình và xung quanh khu vực liên quan, khẩn trương truy vết điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan, để tổ chức xét nghiệm nhanh, khẩn trương, khoanh vùng dập dịch, tránh lây lan ra cộng đồng.
Đồng thời thông báo rộng rãi trên hệ thống đài truyền thanh của xã về các trường hợp nghi mắc Covid-19 để Nhân dân biết chủ động đến trạm y tế khai báo. Có phương án cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cho các hộ cách ly.
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai trực tiếp kiểm tra địa bàn có ca nghi nhiễm
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu cả hệ thống chính trị của xã phải đồng tâm hiệp lực vào cuộc để tập trung cho công tác phòng chống dịch, phải xây dựng phương án thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17 của UBND TP, duy trì và trực Sở Chỉ huy 24/24/7 để chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo dõi nắm chắc thông tin mọi diễn biến về tình hình dịch bệnh để có biện pháp và chỉ huy công tác phòng chống, khống chế dịch kịp thời không để dịch bệnh lây lan rộng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17 của UBND TP và Kế hoạch số 240 của UBND huyện. Tuyên truyền vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải xây dựng phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 mới được sản xuất kinh doanh.
Theo báo cáo của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19, tính đến ngày 29/7, trên địa bàn huyện Quốc Oai có 31 trường hợp F0; 2 ca nghi nhiễm ở Đông Yên đã được CDC TP xét nghiệm khẳng định âm tính; 296 F1; 2.756 F2. Huyện đã phong tỏa, cách ly y tế 6 khu vực.
Thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP, huyện đã thành lập và duy trì 97 chốt kiểm soát (72 chốt kiểm soát người và phương tiện ra/vào, 25 chốt kiểm soát tại khu vực phong tỏa, cách ly y tế) trực 24/24, ở các khu vực phong tỏa, cách ly y tế được kiểm soát nghiêm ngặt theo quy định; các chốt bố trí tại các nút giao thông chính, các điểm đầu vào khu dân cư tại các xã, thị trấn được kiểm soát tốt, không để người và phương tiện không đủ điều kiện ra/vào. Xử phạt đối với 172 trường hợp (trong đó 5 trường hợp cảnh cáo), số tiền xử phạt là 277 triệu đồng.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần