Sở Công Thương Hà Nội khuyến khích việc đi chợ luân phiên theo phiếu

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Đây là 1 việc mới để thực hiện đảm bảo phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại chợ khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Sở Công Thương khuyến khích các địa phương triển khai việc này để giảm tải lượng người...”, quyền Giám đốc Sở Công thương cho biết.

Sáng 28/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chỉ huy trưởng Sở chỉ huy phòng, chống Covid-19 TP chủ trì họp trực tuyến giữa Sở Chỉ huy thành phố với Sở Chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã để triển khai thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy ngày 27/7/2021.
 Quang cảnh phiên họp 
Báo cáo với Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại cuộc họp, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sau 5 ngày thực hiện Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP, tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn TP ổn định, các quận/huyện chủ động đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối (siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi…) dồi dào, giá cả ổn định.
Bà Lan cũng nêu việc để giảm thiểu tối đa lượng người đi chợ, hạn chế tập trung đông người, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã triển khai cấp phiếu đi chợ theo giờ cho người dân và theo ngày chẵn, lẻ. Về việc này, bà Lan cho biết, Sở Công thương ngày 27/7, đã có buổi làm việc với quận Tây Hồ.
“Đây là 1 việc mới để thực hiện đảm bảo phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại chợ khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Sở Công Thương khuyến khích các địa phương triển khai việc này để giảm tải lượng người đến khu vực tập trung đông người. Tuy nhiên, các đơn vị cần có kế hoạch chi tiết đề khi triển khai thực hiện không bị vướng mắc, phiếu cho người dân quy định theo ngày chẵn, lẻ, giãn giờ đi chợ để thực hiện tốt”, bà Lan nói.
 Mẫu phiếu vào chợ do UBND phường Nhật Tân cấp cho người dân. Trong ảnh, lực lượng chức năng yêu cầu người dân điền đầy đủ thông tin vào phiếu đi chợ.
Bên cạnh đó, liên quan đến việc đi lại làm việc của công nhân, người lao động làm việc ở các hệ thống phân phối, khi thành phố siết chặt kiểm tra kiểm soát tại các chốt, bà Lan thông tin có tình trạng người lao động khi đi qua các chốt thì tại các chốt có yêu cầu mỗi loại giấy tờ khác nhau.
Thực hiện kết luận của Thành ủy, Sở đã phối hợp với Sở Y tế, GTVT, CATP thống nhất đề nghị các doanh nghiệp cấp thẻ cho nhân viên. Trong đó ghi rõ tên cơ quan, địa điểm cơ quan, nơi ở, doanh nghiệp phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch đối với nhân viên được phép đi làm.
“Sở cũng đã cấp giấy phép cho xe vận chuyển shipper và xe ô tô chở hàng thiết yếu của các siêu thị, doanh nghiệp, ngày hôm qua Sở GTVT đã cấp được 5.799 giấy đối với xe 2 bánh; ô tô 7446 còn tồn gần 16.000 xe đang tiếp tục xem xét”, bà Lan thông tin.