Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo về vụ việc một giáo viên kéo lê học sinh

Kinhtedothi- Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc xảy ra tại Trường THPT Đa Phúc liên quan đến clip nữ giáo viên túm cổ áo nữ sinh kéo từ hành lang vào lớp học; đồng thời yêu cầu xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Như Kinh tế & Đô thị đã thông tin, tối 29/9, clip ngắn ghi lại hình ảnh nữ giáo viên kéo lê một nữ sinh từ hành lang vào lớp học thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Sự việc khiến dư luận dậy sóng khi nghe một tài khoản giải thích về tình huống được ghi lại trong clip.

Clip ghi lại hình ảnh cô giáo kéo lê nữ sinh (Ảnh cắt từ clip)
Clip ghi lại hình ảnh cô giáo kéo lê nữ sinh (Ảnh cắt từ clip)

Theo tài khoản này, những hình ảnh trên được ghi lại vào hôm Trường THPT Đa Phúc tổ chức Trung thu. Cô giáo (trong clip) đã giao cho nữ sinh (nạn nhân trong clip) đi lấy bánh do cô đặt từ trước nhưng vì lí do nào đó, nữ sinh lại mua bánh ở một cửa hàng khác.

Khi nữ sinh mang bánh về lớp đã bị cô giáo nổi giận, dùng lời lẽ tệ hại, đe dọa sẽ hạ hạnh kiểm của nữ sinh khiến em sợ hãi, hoang mang. Nữ sinh bị đuổi ra hành lang đứng khóc nhiều giờ đến kiệt sức.

Chưa dừng lại, cô giáo lại tiếp tục nói lời đe dọa khiến em càng hoảng loạn, ôm chân cô giáo và liên tục nói lời xin lỗi, mong cô tha thứ. Tình huống đó dẫn đến nữ sinh bị co giật tại chỗ. Cô giáo không dừng lại mà còn túm cổ áo em lôi đi thật mạnh trên nền đất vào bảo em “giả vờ” trong lời can ngăn của các học sinh khác….

Xác nhận clip đang lan truyền trên mạng xảy ra ở trường vào khoảng 11 giờ 30 ngày 29/9, ông Nguyễn Duy Hiền - Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn) cho biết, nhà trường đã nắm được sự việc, đồng thời trao đổi với học sinh, giáo viên chủ nhiệm và gia đình học sinh. Qua trao đổi cho thấy, có nhiều thông tin trên mạng (đã nêu ở trên- PV) không phản ánh đầy đủ bản chất của sự việc.

Theo ông Hiền, bản chất sự việc không phải là giáo viên bạo hành học sinh mà học sinh này nằm xuống đất xin lỗi cô giáo. Khi cô giáo yêu cầu học sinh đứng dậy thì em này không đứng. Hai học sinh khác đến kéo học sinh này dậy cũng không được. Cô giáo khi đó cũng nóng vội, một tay cầm điện thoại, một tay túm cổ áo học sinh kéo lên chứ không đánh. Ông Hiền cũng khẳng định, hành động túm cổ áo kéo lên của cô giáo là chưa đúng chuẩn mực.

Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc thông tin, nhà trường đã liên hệ với cô giáo, chấn chỉnh về hành vi cư xử với học trò chưa chuẩn mực, đồng thời liên hệ với phụ huynh học sinh để xin lỗi. Ngày 30/9, nhà trường yêu cầu giáo viên và học sinh liên quan tường trình làm rõ sự việc.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cho hay, mặc dù cấp THPT thuộc quyền quản lý trực tiếp của Sở GD&ĐT nhưng do sự việc xảy ra trên địa bàn nên đơn vị đã có trao đổi, phối hợp xử lý và xác minh sự việc.

Về việc này, ngoài yêu cầu Trường THPT Đa Phúc khẩn trương có báo cáo trong ngày 2/10, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị nhà trường tăng cường công tác quản lý, xây dựng văn hóa học đường, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình, kịp thời nắm bắt công tác tư tưởng, các hoạt động trong nhà trường, không để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng tới uy tín, công tác giáo dục của nhà trường, của ngành.

Được biết, UBND huyện Sóc Sơn đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ. Sự việc đúng sai đến đâu, sau khi có kết luận của cơ quan công an, địa phương sẽ có thông tin cụ thể.

Vẫn còn nỗi lo học sinh bị bạo lực

Vẫn còn nỗi lo học sinh bị bạo lực

Gia tăng nỗi lo bạo lực học đường

Gia tăng nỗi lo bạo lực học đường

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ