Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội: Không dung túng cán bộ tiêu cực

Kinhtedothi - Qua rà soát tổng cộng 100 loại thủ tục hành chính (TTHC) thuộc trách nhiệm giải quyết, đến thời điểm này, Sở GTVT đã đưa 68 TTHC ra giải quyết ở bộ phận Một cửa.
Những thủ tục còn lại phấn đấu sẽ đưa ra vào cuối năm nay.

Giải quyết nhanh, minh bạch

Lãnh đạo Sở GTVT cho biết, những thủ tục liên quan trực tiếp đến nhiều người dân và DN cơ bản đã được đưa ra 3 địa điểm “Một cửa” (tại quận Hà Đông, Ba Đình và Long Biên), trung bình tiếp nhận giải quyết 40.000 hồ sơ/tháng. Kết quả thanh, kiểm tra của TP cho thấy, Sở là một trong những đơn vị đi đầu của TP trong cải cách hành chính (CCHC).
Người dân làm thủ tục đổi giấy phép lái xe tại Sở GTVT Hà Nội.
Người dân làm thủ tục đổi giấy phép lái xe tại Sở GTVT Hà Nội.
Đáng chú ý, sau hơn 2 tháng (từ ngày 1/3/2016) triển khai cấp giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế, nhờ khẩn trương chuẩn bị, Sở GTVT đã cấp khoảng 1.000 GPLX quốc tế. Nhiều công dân ở nước ngoài về nghỉ Tết vừa qua rất phấn khởi khi biết TP chính thức cấp đổi GPLX quốc tế chỉ mất 5 ngày (từ khi nộp đủ hồ sơ), nên đã đến giao dịch trước khi quay lại nước bạn. Các bộ phận cũng cấp đổi GPLX cho khá nhiều người nước ngoài đang sống tại Hà Nội. “99% hồ sơ được giải quyết đúng hạn; 1% còn lại chủ yếu do công dân không đến lấy đúng ngày đã ghi trong phiếu hẹn trả. Chúng tôi chỉ đạo luôn phải minh bạch với mọi hồ sơ; nếu thiếu thủ tục, cán bộ tiếp nhận phải trả lời công dân bằng văn bản cụ thể để họ bổ sung và sẽ được giải quyết tiếp theo đúng nội dung ghi trong phiếu hẹn. Như vậy tránh trường hợp cán bộ thụ lý lần sau bắt công dân phải thực hiện lại thủ tục đã được cán bộ trước đó giải quyết” - Phó Giám đốc - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CCHC Sở GTVT Nguyễn Việt Phương khẳng định.

Đẩy mạnh “5 rõ” 

Trước băn khoăn của dư luận về nạn “cò mồi” trong cấp GPLX, lãnh đạo Sở GTVT thừa nhận có tình trạng này, song phải hiểu rằng, đối tượng “cò” chỉ lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một bộ phận người dân để trục lợi, không thể can thiệp vào công tác cấp đổi GPLX. Bởi lẽ, Sở đã bố trí máy xếp hàng tự động, cán bộ hướng dẫn công dân hoàn chỉnh hồ sơ; công dân phải có mặt để chụp ảnh trên chất liệu PET… Toàn bộ quy trình đã được niêm yết công khai tại từng cơ sở và trên website của Sở, số đường dây nóng được công bố tại các vị trí dễ thấy. Ngay khi tiếp nhận phản ánh, lãnh đạo Sở sẽ trực tiếp kiểm tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm, nhất định không bao che, dung túng. Sở cũng đã khuyến cáo người dân muốn cấp đổi GPLX cần tìm hiểu kỹ trên website hoặc đến các địa điểm Một cửa để được tư vấn chi tiết.

Quán triệt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc các cấp, ngành tập trung đẩy mạnh CCHC theo phương châm “rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ, rõ trách nhiệm, rõ kết quả” và thực hiện nghiêm kỷ luật công vụ, lãnh đạo Sở GTVT đã yêu cầu: cán bộ, công chức toàn ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm; nhất là cán bộ, công chức ở những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với tổ chức, công dân phải coi “5 rõ” là “kim chỉ nam” trong thực thi công vụ. Từ nay đến cuối năm, với quyết tâm tạo bước chuyển mạnh vì sự hài lòng của người dân và DN, Sở GTVT sẽ tăng cường đơn giản hóa với những TTHC liên thông, đẩy mạnh thanh, kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm.           
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

22 Dec, 07:09 PM

Kinhtedothi- Việc đưa ứng dụng Hue-S vào vận hành với hơn 50 chức năng và 100% dịch vụ đô thị thông minh tích hợp đã góp phần đưa chuyển đổi số, đô thị thông minh của thành phố Huế đi vào thực chất và gần hơn với người dân.

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ