Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Sở GTVT trả lời vấn đề báo Kinh tế & Đô thị nêu về những cây cầu cũ nát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi báo Kinh tế & Đô thị đăng tải loạt bài: “Thấp thỏm trên những cây cầu cũ nát”, ngày 14/3/2016, UBND TP đã có văn bản yêu cầu Sở GTVT phối hợp với các huyện Sóc Sơn, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa kiểm tra thực trạng những cây cầu theo nội dung Báo nêu.

Cầu Mỹ Hưng bắc qua sông Nhuệ, huyện Thanh Oai mới được xây dựng. Ảnh: Trọng Tùng
Cầu Mỹ Hưng bắc qua sông Nhuệ, huyện Thanh Oai mới được xây dựng. Ảnh: Trọng Tùng
Trong Công văn số 1648/SGTVT-GTĐT gửi báo Kinh tế & Đô thị ngày 28/4/2016, Sở GTVT khẳng định, những thông tin Báo nêu là có cơ sở. Khảo sát thực tế cho thấy, những cây cầu được đề cập tới trong loạt bài hiện xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, nhưng do nhu cầu của người dân nên chưa thể xóa bỏ. Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các huyện còn tình trạng cầu cũ nát tập trung thực hiện quy hoạch giao thông nông thôn của địa phương. Đồng thời, tuyên truyền để người dân từ bỏ thói quen đi lại qua cầu phao dân sinh khi đã có hệ thống cầu tốt được xây dựng lân cận. Đối với cầu dân sinh thực sự cần thiết, đề nghị các địa phương quan tâm tổ chức quản lý đảm bảo ATGT và rà soát bổ sung vào quy hoạch để từng bước đầu tư.

Theo Sở GTVT, những năm qua, TP đã chỉ đạo các ngành, địa phương cải tạo, nâng cấp khoảng 30 cầu qua sông bằng ngân sách TP và nguồn vốn vay. Hiện, TP đang ưu tiên bố trí vốn, đẩy nhanh xây dựng một số cầu qua sông thuộc giai đoạn 2016 – 2018 như Ba Thá, Mỹ Hòa, Đầm Mơ…