Sở Kế hoạch và Đầu tư HN đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành KH-ĐT (31/12/1945-31/12/2015) và đón nhận Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Thế Thảo - Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Đức Chung – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP cùng cán bộ lãnh đạo TP và ngành KH& ĐT qua các thời kỳ tham dự.

Sở KH&ĐT Hà Nội tiền thân là Ủy ban Kế hoạch TP Hà Nội, được thành lập ngày 8/10/1955; năm 1996, Sở được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Ủy ban Kế hoạch và Sở Kinh tế đối ngoại TP. 70 năm hình thành và phát triển, ngành KH&ĐT Hà Nội đã hoàn suất xắc nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào những thành tựu của Thủ đô và đất nước.
Ảnh Phó Bi thư, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phó Bi thư, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đáng chú ý, kể từ năm 2008 khi Thủ đô được mở rộng địa giới hành chính, ngành KH&ĐT Hà Nội đã phối hợp với các ngành liên quan, tham mưu cho UBND TP hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ quan trọng, như thực hiện tốt Nghị quyết 15/2008/NQ-QH12 về điều chỉnh địa giới hành chính; xây dựng “Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô”; “Chiến lược phát triển KT-XH đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050” và “Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH thành phố đến năm 2020, tầm nhìn 2030”; các quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và quy hoạch KT-XH của các huyện, thị xã…

Phối hợp các ngành, các cấp để phát huy các nguồn lực, bảo đảm vốn đầu tư cho nhu cầu dân sinh bức xúc và phát triển Thủ đô theo hướng văn minh, hiện đại. Tổ chức, thực hiện tốt chức năng đầu mối quản lý nhà nước về vay vốn ODA, FDI… Qua đó, đưa Hà Nội luôn là địa phương đứng thứ 3 toàn quốc về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đến nay, có khoảng 2.800 dự án FDI còn hiệu lực, với số vốn đăng ký trên 22,5 tỷ USD…
Và mặc dù chỉ chiếm 8% về dân số và 1% về diện tích lãnh thổ cả nước, nhưng Hà Nội hiện đóng góp khoảng 13% GDP, 16,5% thu ngân sách cả nước, mức sống của Nhân dân đang tăng lên, diện mạo Thủ đô ngày càng đổi mới, văn minh, hiện đại. 
Ảnh Đ.c NGuyễn Thế Thảo - Ủy vên TƯ Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP  Hà Nội trao Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ cho Sở KH- ĐT.
Đồng chí Nguyễn Thế Thảo - Ủy vên TƯ Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ cho Sở KH- ĐT.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, trong 70 năm hình thành và phát triển, trong mỗi giai đoạn, mỗi hoàn cảnh, ngành KH&ĐT Hà Nội đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn suất xắc nhiệm vụ được giao; đóng góp quan trọng và thiết thực vào những thành tựu của Thủ đô và đất nước.
Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung biểu dương, và đánh giá cao những cống hiến mà Ngành KH&ĐTTP đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh: Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011 – 2020 đã chỉ rõ: “Trong 10 năm tới … xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội xứng đáng với vai trò là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế, một động lực phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước; có kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, bền vững, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, chính trị-xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh tiếp tục được củng cố, tăng cường, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh”. 
Để đạt được những mục tiêu trên, theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, đòi hỏi các cấp, các ngành TP phải không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, có những bước phát triển đột phá mạnh mẽ, tạo ra những động lực mới để TP tiếp tục phát triển bền vững. 

Đối với ngành KH&ĐT, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đề nghị, cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp trong công tác KH và ĐT, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KTXH của TP. Trong đó tập trung hoàn thiện có chất lượng Kế hoạch KT-XH và Kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016-2020; tăng cường cải thiện môi trường đầu tư, tập trung cải cách thủ tục hành chính (TTHC), mỗi cán bộ, công chức của Sở KH&ĐT phải gương mẫu, đi đầu trong cải cách hành chính, nhất là rút ngắn, công khai, minh bạch các TTHC, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các dự án đầu tư của các thành phần kinh tế sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách và của các cơ quan nhà nước sử dụng nguồn vốn ngân sách; đề xuất các cơ chế chính sách tạo động lực phát triển; quản lý chặt chẽ đầu tư từ nguồn vốn ngân sách; thu hút mạnh mẽ nguồn vốn ngoài ngân sách; tăng cường công tác quản lý về cấp đăng ký doanh nghiệ DN  và hỗ trợ DN… 

“Để làm được điều đó, đòi hỏi mỗi cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong ngành phải không ngừng phấn đấu, tiếp tục giữ vững phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm, không ngừng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường phối kết hợp với các cơ quan liên quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao”, Chủ tịch TP nhấn mạnh. 

Đồng thời tin tưởng, với truyền thống đoàn kết, sáng tạo và sự nỗ lực phấn đấu hết mình của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, ngành KH&ĐT TP sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Tại lễ kỷ niệm, Sở KH&ĐT Hà Nội đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ; nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc được tặng Bằng khen của Bộ KH&ĐT, UBND TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần