Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Số người chết do TNGT đường sắt giảm​

Trên các tuyến đường sắt xảy ra 140 vụ TNGT, giảm 14 vụ so với cùng kỳ năm trước.
TNGT đường sắt chủ yếu do những nguyên nhân khách quan gây ra.
TNGT đường sắt chủ yếu do những nguyên nhân khách quan gây ra.
Tin từ Ban ATGT đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam), tính từ đầu năm đến hết tháng 4 năm nay, trên các tuyến đường sắt xảy ra 140 vụ TNGT, giảm 14 vụ so với cùng kỳ năm trước.
Phân tích cho thấy, số vụ TNGT do nguyên nhân chủ quan chiếm 6 vụ, còn lại là nguyên nhân do khách quan. Cũng theo thống kê, trên các tuyến đường sắt không xảy ra vụ tại nạn đặc biệt nghiêm trọng nào, tuy nhiên có 2 vụ rất nghiêm trọng và 58 vụ nghiêm trọng.
Về sự cố chạy tàu, thời gian qua xảy ra 373 vụ sự cố, giảm 46 vụ so với cùng kỳ năm ngoái.

Các vụ tai nạn và sự cố này làm chết 62 người, giảm 7 người và làm bị thương 89 người, giảm 2 người so với cùng kỳ năm ngoái.

Về thiệt hạn tài sản do TNGT đường sắt, làm hỏng 112 ô tô, xe máy và các phương tiện khác, gây tắc chính tuyến hơn 163 giờ và chậm tàu hơn 654 giờ.

Cũng trong thời gian qua, các đơn vị quản lý đường sắt đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan và địa phương triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ATGT đường sắt tại các nơi giao cắt đường sắt - đường bộ; Trong đó, tiến hành cảnh giới thường xuyên là 200 điểm và tăng cường dịp Tết 43 điểm của Đoàn thanh niên đường sắt. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ