Số người chết trong vụ lở đất ở Afghanistan đã lên tới 2.100 người

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/5, các quan chức Afghanistan đã từ bỏ hy vọng tìm thấy người sống sót trong vụ lở đất tại khu vực đông bắc nước này và công bố tổng số người chết trong thảm hỏa này lên tới hơn 2.100 người. Những nỗ lực cứu trợ giờ đây sẽ tập trung vào giúp đỡ hơn 4.000 người bị mất nhà cửa.

Các quan chức bày tỏ lo ngại rằng những triền dốc không ổn định phía trên địa điểm xảy ra thảm hỏa có thể sẽ tiếp tục bị lở xuống, đe dọa tới mạng sống của hàng nghìn người bị mất nhà cửa và hàng trăm nhân viên cứu hộ đã có mặt tại tỉnh Badakhshan, nơi có đường biên giới với Tajikistan.

 
Số người chết trong vụ lở đất ở Afghanistan đã lên tới 2.100 người - Ảnh 1

Ông Naweed Forotan, người phát ngôn của tỉnh trưởng tỉnh Badakhshan, xác nhận: “Hơn 2.100 người từ hơn 300 gia đình đã thiệt mạng”.

Dân làng và vài chục cảnh sát, chỉ được trang bị những công cụ đào bới đơn sơ, đã khôi phục lại nỗ lực tìm kiếm của họ vào sáng sớm ngày 3/5. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng nhận ra rằng việc tìm được người sống sót dưới lớp bùn đất dày tới 100 mét là vô vọng.

Phái bộ của LHQ tại Afghanistan nói rằng giờ đây những nỗ lực cứu trợ sẽ được dồn vào giúp đỡn hơn 4.000 người bị mất nhà cửa sau vụ lở đất cũng như từ các làng có nguy cơ cao. Ông Ari Gaitanis, người phát ngôn của Phái bộ Hỗ trợ của LHQ tại Afghanistan cho biết, nhu cầu chính của họ là nước, thuốc men, lương thực và nơi trú ẩn khẩn cấp.

Quân đội Afghanistan đã đưa máy bay chở các nhóm cứu hộ tới khu vực xảy ra tai nạn bởi đường tới khu vực rừng núi hẻo lánh này chỉ có những con đường nhỏ, lại bị hư hại nặng sau hơn một tuần mưa lớn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần