Số người Fiji thiệt mạng vì siêu bão Wiston tăng lên 42

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo mới công bố hôm nay (24/2) của giới chức Fiji cho thấy số người thiệt mạng do siêu bão Winston quét qua đảo quốc này cuối tuần qua đã lên tới 42 người.

Không chỉ gây thiệt hại nặng nề về tài sản, cơ sở vật chất ở quốc đảo Thái Bình Dương này, siêu bão Winston còn gây thương vong lớn khi số người thiệt mạng nhiều khả năng tiếp tục tăng cao.
Nhiều khu vực dân cư của Fiji bị phá hủy gần như hoàn toàn.
Nhiều khu vực dân cư của Fiji bị phá hủy gần như hoàn toàn.
Siêu bão Winston với sức gió 325km/h đổ bộ vào Fiji tối 21/2. Trung tâm cảnh báo bão của hải quân Mỹ cho biết đây là cơn bão cấp 5. Winston cũng được coi là cơn bão mạnh nhất từ trước tới nay ở Nam bán cầu.
Số người Fiji thiệt mạng vì siêu bão Wiston tăng lên 42 - Ảnh 1
Chính phủ Fiji đã tuyên bố tình trạng thảm họa thiên tai quốc gia quốc gia kéo dài trong 30 ngày, trong bối cảnh xuất hiện nhiều cảnh báo về nguy cơ lở đất và lũ lụt. Hiện 13.000 người bị mất nhà cửa vẫn đang phải cư ngụ tại các địa điểm công cộng.

Chính phủ Australia và New Zealand đã xúc tiến hoạt động cứu trợ cho Fiji như gửi máy bay trực thăng và các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Hải quân New Zealand hôm nay cũng triển khai lực lượng, bao gồm cả máy bay trinh sát để tiến hành hoạt động tìm kiếm người mất tích. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần