Số người thiệt mạng trong động đất Đài Loan tăng lên 94

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thống kê chính thức về lượng người thiệt mạng trong trận động đất tấn công TP Đài Nam, Đài Loan (Trung Quốc) cuối tuần trước đã tăng lên 94.

Những nỗ lực nhằm tìm kiếm ít nhất 30 người còn mất tích vẫn đang được triển khai, tuy nhiên hy vọng còn người sống sót đã giảm mạnh.

Các công tố viên đã thẩm vấn giám đốc xây tòa nhà và 2 hai người khác có liên quan, bước đầu xác định chất lượng xây dựng kém là nguyên nhân khiến tòa nhà đổ sập khi xảy ra động đất.
Thân nhân các nạn nhân trong vụ sập chung cư tham gia lễ tưởng niệm ngày 12/2.
Thân nhân các nạn nhân trong vụ sập chung cư tham gia lễ tưởng niệm ngày 12/2.
Cũng trong hôm nay (12/2), một tòa án Đài Loan đã ra phán quyết phong tỏa tài sản trị giá gần 1 triệu USD của 4 người liên quan đến việc xây chung cư Rồng Vàng Weiquan, bao gồm giám đốc Lin Ming-hui và 3 đồng sự.
Trong số 4 người này, Lin Ming-hui và 2 người đã bị bắt và bị truy tố tội cẩu thả gây chết người. Người thứ tư là một nhà thầu, tuy nhiên không bị bắt giữ.

Trước đó, ảnh chụp đống đổ nát chung cư cho thấy nhiều can dầu rỗng chèn bên trong các bức tường, dấy lên nghi ngờ nguyên nhân chính gây sập chung cư là do chất lượng xây dựng.

Chính quyền TP Đài Nam cũng cho biết, khoảng 30 triệu Đài tệ là chi phí sơ bộ để bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân trong vụ sập chung cư.