Sợ nhất người quen

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều người đang ngạc nhiên bởi sự xuống dốc không phanh của nhiều đội bóng mạnh ở V - League. Mà quái lạ, đây đều là những đội bóng đang sở hữu những cầu thủ ngoại thuộc diện trứ danh.

Biết bao chuyên gia cố gắng tìm sự giải mã cho sự thất thế của một số đại gia. Họ đưa nhiều lý do, trong đó cái gọi là "vận đen" khi mà một số trụ cột của đội bóng liên tiếp gặp chấn thương. Thế nhưng, ngay cả khi không có một vài ngôi sao thì so sánh về chất lượng đội hình, những đội bóng như Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng vẫn cao hơn đại đa phần các đội bóng ở V - League.
Sợ nhất người quen - Ảnh 1
Hóa ra, yếu tố khách quan đôi khi không quyết định thành tích của đội bóng. Cái cốt yếu chính là những vấn đề mang tính chủ quan mà bản thân các đội bóng không dám, hoặc không muốn nói ra.

Có một thực tế là hiện nay, nhiều đội bóng thích ký hợp đồng với các ngôi sao đã thành danh. Đây là giải pháp giúp đội bóng có được sự an toàn về chuyên môn. Thế nhưng, có một thực tế mà lâu nay người ta không nhắc đến đó chính là việc "con ong đã tỏ đường đi lối về" thì những điều cắc cớ sẽ xuất hiện. Từ việc mè nheo tăng chế độ đến tối hậu thư đòi gia hạn hợp đồng hay đơn giản là việc các "ông sao" bắt đầu thích thể hiện và hưởng thụ.

Không ai khác, chính các đội bóng phải trả giá đắt vì sự nuông chiều các ngôi sao. Họ luôn phải chạy theo, cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu nhưng rút cuộc, thành tích vẫn không ngừng lao dốc. Cách đây không lâu, Hà Nội T&T tá hỏa vì chỉ sau một pha va chạm nhẹ, tiền vệ Hector gặp chấn thương nặng nghỉ luôn cả mùa. Những người am hiểu tình hình thì biết, suốt thời gian dài, Hector tập tành chểnh mảng, không có tích lũy về thể lực nên chỉ cần va chạm vừa phải sẽ bị chấn thương nặng.

Bây giờ, trước nỗi ám ảnh mang tên "người quen", các đội bóng có xu hướng tìm cầu thủ mới. Nghĩa là họ chấp nhận tốn tiền mời người mới đến thử việc chứ không muốn chiêu mộ những cái tên đã thành danh. Nhưng ngay cả điều này cũng chỉ mang kết quả tương đối, bởi khi đã có được điều mình muốn là bản hợp đồng thì đám kiêu binh lại phất cờ nổi dậy.