Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Số phận của taxi công nghệ ra sao sau Nghị định 10/2020/NĐ-CP?

Kinhtedothi - Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2020 chiều 3/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có đề cập tới quy định mới liên quan đến Nghị định 10/2020/NĐ-CP, về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Theo đó, từ 1/4, việc thử nghiệm xe hợp đồng điện tử của Bộ GTVT sẽ hết hiệu lực, phóng viên đặt câu hỏi: Sau thời gian này, những loại hình kinh doanh như Grab, Be… sẽ theo hướng kinh doanh như thế nào?

 Ảnh minh họa

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay, ngày 11/2 vừa qua, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 146/QĐ-BGTVT về việc dừng kế hoạch thí điểm nêu trên kể từ ngày 1/4/2020. Do đó, 14 đơn vị đang hoạt động theo Quyết định 24 sẽ phải dừng hoạt động từ ngày 1/4/2020 và chủ động lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với đơn vị mình đúng theo Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.

Điều 35 của Nghị định số 10 đã quy định rõ trách nhiệm của đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải được chia thành 2 trường hợp:

Trường hợp 1, đơn vị chỉ cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải (không trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe; không quyết định giá cước vận tải) phải chấp hành các quy định theo pháp luật về giao dịch điện tử, các pháp luật khác có liên quan và phải đáp ứng các yêu cầu tại Khoản 1 Điều 35 của Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Trường hợp 2, đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải có thực hiện ít nhất một trong các công đoạn chính của hoạt động vận tải (trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe hoặc quyết định giá cước vận tải) để vận chuyển hành khách, hàng hóa trên đường bộ nhằm mục đích sinh lợi phải thực hiện các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô theo quy định của Nghị định. Bao gồm các quy định của pháp luật về giao dịch điện tử, các pháp luật khác có liên quan và phải đáp ứng các yêu cầu theo quy định tại Điểm c, Điểm d, Điểm e, Điểm i, Điểm k Khoản 1 Điều 35 của Nghị định 10.

Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh, dù loại hình nào, dùng cái tên nào thì cũng phải phù hợp với quy định của pháp luật, không phân biệt tên theo mục đích gì, cứ phải đúng theo quy định hoạt động và quy định về kiểm soát của thị trường vận tải đường bộ Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tạo sức hút của vận tải hành khách công cộng

Tạo sức hút của vận tải hành khách công cộng

29 May, 05:07 AM

Kinhtedothi - Dự kiến ngày 2/9, Hà Nội khai trương hệ thống thẻ vé liên thông. Việc liên thông thẻ vé xe buýt cần hướng tới mục tiêu tiên quyết là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng (VTHKCC).

Tái khởi công dự án xây dựng đường 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

Tái khởi công dự án xây dựng đường 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

27 May, 09:00 PM

Kinhtedothi - Ngày 27/5, sau 5 năm đình trệ, Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A đã tái khởi công. Dự án Xây dựng đường Vành đai 2,5 được hình thành và triển khai các đây hơn 10 năm, với kỳ vọng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc và kết nối các khu vực đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ