Sơ tán toàn bộ lao động ở hai vùng chiến sự tại Libya

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh...

Kinhtedothi - Theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), 15h chiều nay, 13/8 (10h00 theo giờ Libya), những lao động Việt Nam cuối cùng gồm 92 người ở thành phố Tripoli (Libya) và các vùng phụ cận Tripoli đã di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm để rời Libya qua cửa khẩu Ras Ajdir (giữa biên giới Libya-Tunissia) sang Tunisia để về Việt Nam.

Dự kiến tối nay, toàn bộ số lao động này sẽ tới biên giới Tunisia. Tại đây, đoàn công tác của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và doanh nghiệp đã có mặt tại cửa khẩu từ ngày 12/8. Các cán bộ sẽ hỗ trợ thủ tục nhập cảnh Tunisia và tổ chức đưa số lao động này đến các sân bay Tunisia và Djerba để về Việt Nam trên các chuyến bay thương mại trong các ngày 14-16/8.
Lao động từ Libya về đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Lao động từ Libya về đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước đó, tại vùng chiến sự Benghazi, toàn bộ lao động đã được sơ tán và trở về Việt Nam.

Cũng trong ngày hôm nay, có 224 lao động đã rời Libya sang Ai Cập để về nước trong các chuyến bay thương mại các ngày 14 và 15/08. Đây là những lao động cuối cùng trong 682 lao động của Công ty Vinamex làm việc cho nhà thầu Hàn Quốc Huyndai Amco.

Đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, đến hết hôm nay 13/8 đã có 907 lao động về đến Việt Nam an toàn và 294 lao động đã rời Libya sang các nước láng giềng như Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập để đợi vé máy bay thương mại về Việt Nam trong các ngày tới.