Sở TT&TT Hà Nội vào cuộc vụ xúc phạm đạo Mẫu, Đức Thánh Trần

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm cho biết đã giao Thanh tra Sở vào cuộc làm rõ việc một cá nhân đã đăng tải video có lời lẽ xúc phạm đến Tín ngưỡng thờ Mẫu và Hưng Đạo Đại Vương - Trần Quốc Tuấn.

Cũng theo lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội, pháp luật đã có những quy định cụ thể về việc xử phạt hành vi tuyên truyền thông tin sai sự thật, vu khống, truyền bá mê tín dị đoan trên mạng xã hội. Sau khi xác minh thông tin, nếu có sai phạm Sở sẽ xử lý theo đúng quy định. 

Cụ thể, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện trên một tài khoản Youtuber có tên “Thầy Long 0984...” đã liên tục thực hiện các clip đăng tải nội dung mang tính chất xúc phạm nghiêm trọng đến hình tượng anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá Việt Nam Hưng Đạo Đại Vương – Trần Quốc Tuấn. 

 Những video trên tài khoản Youtube có tên ''Thầy Long 0984...'' gây phẫn nộ trong cộng đồng đạo mẫu
Không chỉ vậy, trong các video của mình, người này còn có những hành vi báng bổ, xúc phạm 3 vị Mẫu đứng đầu Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Tứ phủ là “Tam toà Thánh Mẫu”.

Ngoài các nội dung trên, tài khoản Youtube trên còn đăng tải nhiều clip mang nặng tính tuyên truyền mê tín dị đoan. Đáng chú ý là trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Youtuber này còn ngang nhiên đi xuyên Việt từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để hành nghề “mê tín dị đoan” mà không bị kiểm tra xử lý.

Nói về trường hợp trên, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam PGS.TS Đỗ Văn Trụ cho rằng hành động này khiến nhiều nhà nghiên cứu văn hóa và dư luận nói chung quan tâm, đặc biệt giới thờ Mẫu rất bức xúc. Hiện tượng phỉ báng, thóa mạ, hạ thấp vai trò của di sản Tín ngưỡng thờ Mẫu không phải lần đầu xuất hiện, cộng đồng tín ngưỡng Thờ Mẫu cũng đã nhiều lần lên tiếng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần