Số vụ kiện liên quan tới ông Donald Trump vượt quá 4.000

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hồi đầu tháng 6, các nhà thống kê cho biết tới nay, có ít nhất  3.500 vụ kiện do tỷ phú Donald Trump và tập đoàn của ông này đệ đơn và bị đệ đơn – con số này hiện giờ đã vượt quá 4.000.

Tỷ phú này sử dụng các vụ kiện như công cụ để đàm phán trong các quan hệ doanh nghiệp. Ông viện đến kiện tụng để thoát khỏi các dự án thất bại, dựa trên danh tiếng thương hiệu Trump. Ông cũng tận dụng hệ thống pháp lý để mặc cả tiền thuế nhà đất và hợp đồng với các thương lái bất động sản.
USA Today khẳng định, tỷ phú Trump dùng các vụ kiện như công cụ thoát khỏi phiền phức trong các quan hệ kinh doanh.
USA Today khẳng định, tỷ phú Trump dùng các vụ kiện như công cụ thoát khỏi phiền phức trong các quan hệ kinh doanh.
Hoạt động kinh doanh của Donald Trump liên tục mở rộng và phức tạp hơn, bao gồm nhiều công ty con. Trong số đó, một số đơn vị chỉ đăng ký sử dụng thương hiệu, hoặc đứng tên ông thay vì có sự tham gia điều hành cụ thể.
Các vụ kiện của Trump cùng những công ty liên quan chủ yếu về: thương hiệu, chính trị, casino, tranh chấp hợp đồng, lao động, chính quyền và thuế, truyền thông, các vụ kiện cá nhân và kiện đất đai.  

Hồi đầu tháng 7, ông Trump đã đâm đơn kiện một trợ lý tranh cử đã bị sa thải, ông Sam Nunberg 10 triệu USD với cáo buộc tiết lộ các thông tin mật của ông.