Sốc: Nadal sớm dừng bước ngay ở vòng 3

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước khi bước vào vòng 3 Cincinnati, Rafael Nadal tâm sự: “Đối đầu với Feliciano Lopez không có gì mới mẻ. Anh ấy là thử thách lớn nhưng tôi tin mình sẽ giành chiến thắng”.

Cựu tay vợt số 1 thế giới có lí do để tự tin bởi trong 13 lần đụng độ, có tới 9 lần phần thắng nghiêng về anh. Bất chấp Feliciano Lopez từng đả bại Nadal ở lần gặp nhau gần nhất tại Thượng Hải mở rộng hồi cuối năm ngoái, không ai dám nghi ngờ về khả năng giành chiến thắng của “Bò tót”.
Sốc: Nadal sớm dừng bước ngay ở vòng 3 - Ảnh 1
Và tưởng như Nadal sẽ tiếp tục có trận đấu dễ dàng để tiến bước tại Cincinnati năm nay.Tuy nhiên diễn biến trên sân là hoàn toàn trái ngược. Trước một Nadal không còn ở đỉnh cao phong độ, Lopez đã chơi đầy tự tin và hiệu quả. Khả năng giao bóng tốt cũng là điểm mạnh giúp Lopez thi đấu ngang ngửa, thậm chí trên cơ Nadal.

Trận đấu chỉ kết thúc sau 3 sét đấu căng thẳng, trải qua gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ thi đấu. Kết quả Lopez đã giành thắng lợi bất ngờ nhưng xứng đáng trước cựu số 1 thế giới. Tỷ số các sét lần lượt là 5-7, 6-4 và 7-6 (3) nghiêng về Lopez.

Nadal khẳng định mình đã có trận đấu tốt, tuy nhiên đối thủ của anh còn xuất sắc hơn: “Tôi không nghĩ mình đã thi đấu tồi tệ mà ngược lại, còn chơi rất tốt là đằng khác”, trích bài phát biểu sau trận của Nadal, “Tôi nhập cuộc với thái độ nghiêm túc, tích cực tấn công, lên lưới, làm tất cả những gì phải làm để giành chiến thắng. Quả là thất bại khó diễn tả. Vấn đề ở chỗ, đối thủ của tôi - Feliciano Lopez còn xuất sắc hơn. Không nghi ngờ gì nữa, trong 14 lần đụng độ, đây là lần anh ấy chơi tốt nhất”.

Như vậy Nadal đã sớm phải dừng bước ở Cincinnati năm nay và có sự chuẩn bị tệ hại trước thềm US Open. Trong khi đó Lopez sẽ vào tứ kết gặp Federer hoặc Anderson.