Sóc Sơn: 22 trường hợp liên quan 2 ca F0 tại Bệnh viện Việt Đức đều âm tính với SARS-CoV-2

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối giờ sáng 2/10, thông tin vui đến với người dân xã Quang Tiến (huyện Sóc Sơn) khi 22/22 trường hợp có liên quan đến 2 ca F0 mới ghi nhận tại Bệnh viện Việt Đức đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

22/22 trường hợp có liên quan đến 2 ca F0 tại thôn Đông Lai (xã Quang Tiến) đều đã âm tính với SARS-CoV-2.
Liên quan đến ổ dịch mới bùng phát tại Bệnh viện Việt Đức, qua rà soát, thống kê, UBND huyện Sóc Sơn xác định có 2 trường hợp F0. Đây là cặp vợ chồng xuống thăm khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Việt Đức, sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay sau khi ghi nhận thông tin về 2 ca mắc Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo y tế cơ sở tổ chức phun khử khuẩn khu dân cư thôn Đông Lai - nơi 2 bệnh nhân mắc Covid-19 mới được ghi nhận, tập trung rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan.
Trong đêm qua, rạng sáng nay, lực lượng y tế cơ sở đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 22 trường hợp có liên quan. Kết quả từ Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cho biết, cả 22/22 trường hợp đều đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.  
Chủ tịch UBND xã Quang Tiến Lê Xuân Dũng cho biết, ngoài 22 trường hợp có liên quan đã âm tính với Covid-19, xã còn ghi nhận có 3 trường hợp đi về từ ổ dịch Bệnh viện Việt Đức (trong đó có 2 điều dưỡng và 1 người đi khám bệnh). Hiện, UBND xã đã ban hành các quyết định cách ly y tế trong 14 ngày đối với 3 trường hợp để phòng, chống nguy cơ lây lan dịch Covid-19.
“Đối với 22 trường hợp có liên quan với 2 ca F0, chúng tôi vẫn yêu cầu các hộ gia đình theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Kịp thời thông báo các triệu chứng đến lực lượng y tế cơ sở để chủ động kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng…” - ông Dũng thông tin thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần