Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sôi động cuộc thi tranh tài sửa chữa, bảo dưỡng xe buýt

Kinhtedothi - Sáng 27/9, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2024. Hội thi nhằm duy trì và nâng cao chất lượng cho đoàn phương tiện là một trong các giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt.

Đây là một trong những hoạt động lớn nằm trong chuỗi các sự kiện của Đợt thi đua cao điểm của Transerco thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (14/5/2004 - 14/5/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ Đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và hưởng ứng năm An toàn giao thông quốc gia 2024.

Xuất phát từ mục tiêu Chất lượng kỹ thuật và Hình ảnh đoàn phương tiện là một trong yếu tố quan trọng tạo nên dịch vụ xe buýt tiêu chuẩn, an toàn và thân thiện với người dân. Những năm qua, Transeco luôn tập trung các giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, trong đó công tác đảm bảo, duy trì và nâng cao chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật cho đoàn phương tiện xe buýt được đặc biệt quan tâm.

Sáng ngày 27/9, Transerco tổ chức Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2024.

Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm nay có sự tham gia của 9 đội tuyển được lấy từ bộ phận bảo dưỡng sửa chữa xe buýt của 9 đơn vị vận hành xe buýt thuộc Transerco.

Ông Nguyễn Thuỷ - Phó Tổng giám đốc Transerco cho biết: “Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt là dịp để đánh giá chất lượng tay nghề đội ngũ kỹ thuật viên, thợ BDSC, cũng là cơ hội, là sân chơi cho các cá nhân, gara của những đơn vị hoạt động buýt được giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ. Từ đó tiếp tục đóng góp tích cực và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác công tác BDSC xe buýt tại các Đơn vị của Transerco ngày càng tốt hơn”.

Theo ông Nguyễn Thuỷ, hội thi được Ban tổ chức xây dựng với yêu cầu ngày càng nâng cao kỹ năng trong công tác bảo dưỡng cấp, quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện với mục tiêu “Chất lượng và hình ảnh phương tiện luôn tốt nhất, không để xe xấu, xe bẩn, xe không an toàn…. ra tuyến hoạt động”.

Ông Nguyễn Thuỷ - Phó Tổng giám đốc Transerco phát biểu tại hội thi.

Ban tổ chức đã ban hành quy chế hội thi và xây dựng chi tiết hệ thống các tiêu chí chấm điểm, lựa chọn đội ngũ giám khảo có trình độ chuyên môn cao, công tâm, trung thực và đã được tập huấn kỹ năng để “cầm cân nảy mực” chấm điểm, đánh giá các đội thi đảm bảo khách quan nhất.

Anh Trần Văn Khuê, đại diện đội thi Xí nghiệp xe buýt Yên Viên cho biết, đặc thù của xe buýt là thường xuyên phải vào, ra các điểm để dừng, đón trả khách, hoạt động về côn, số, ga nhiều, độ hao mòn của hệ thống phanh, cửa… lớn. Bới vậy, khác với các phương tiện chạy đường dài, xe buýt phải được bảo dưỡng thường xuyên, liên tục. Trước khi xe vận hành trong ngày phải luôn đảm bảo các yếu tố kỹ thuật.

“Cá nhân tôi đã nhiều lần tham gia hội thi sửa chữa, bảo dưỡng xe buýt do Transerco tổ chức. Để chuẩn bị cho hội thi, đơn vị chúng tôi đã chọn lựa rất kỹ xe cũng như người thợ có tay nghề, kinh nghiệm tốt tại đơn vị để cử tham gia. Hội thi năm nay được tổ chức sôi nổi, bài bản hơn mọi năm. Chất lượng thợ sửa chữa tại các đội thi cũng chuẩn mực và nhanh hơn” – anh Trần Văn Khuê chia sẻ.

Hội thi năm nay có 9 đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội tham dự.

Qua các phần thi đấu sôi động, trung thực, quyết liệt, với những động tác, thao tác nhanh nhẹn của các tuyển thủ và sự phối hợp tập thể nhịp nhàng của các đội đã mang lại cho hội thi những khoảnh khắc ấn tượng, hấp dẫn.

Thông qua hội thi, Ban tổ chức sẽ phát hiện, lựa chọn, biểu dương và nhân rộng được những tập thể, kỹ thuật viên, thợ BDSC xuất sắc, điển hình tiên tiến và tạo bước chuyển biến tích cực hơn nữa về nhận thức vai trò của công tác bảo dưỡng sửa chữa và quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện tại các đơn vị.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức sẽ công bố và trao giải vào Lễ tổng kết “Chương trình thi đua cao điểm của Transerco nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và hưởng ứng năm ATGT quốc gia 2024” diễn ra ngày 4/10 tới đây.

Năm nay, các đội thi sẽ thực hiện nội dung bảo dưỡng, sửa chữa phanh xe.
Hệ thống phanh trên tất cả các bánh xe đều sẽ được tháo ra, bảo dưỡng.
Từng chi tiết nhỏ của hệ thống phanh sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng.
Hội thi diễn ra khẩn trương, tạo không khí sôi động.
Trong quá trình các đội thi, luôn có giám khảo giám sát để tính điểm.
Các quy trình bảo dưỡng phải được thực hiện đúng, đủ, nhanh chóng.
Thông qua hội thi, Ban tổ chức sẽ phát hiện, lựa chọn, biểu dương và nhân rộng được những tập thể, kỹ thuật viên, thợ BDSC xuất sắc, điển hình tiên tiến và tạo bước chuyển biến tích cực hơn nữa về nhận thức vai trò của công tác bảo dưỡng sửa chữa và quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện tại các đơn vị.
Sau khi hoàn thành, từng phương tiện sẽ được kiểm tra, đánh giá.
Hệ thống phanh phải đảm bảo hoạt động an toàn.
Các thông số sẽ được tính toán bằng thiết bị điện tử hiện đại.

 

 

Giao thông Hà Nội bị xáo trộn do ngập lụt

Giao thông Hà Nội bị xáo trộn do ngập lụt

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh các dự án hạ tầng trọng điểm

Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh các dự án hạ tầng trọng điểm

16 Jun, 05:32 AM

Kinhtedothi - Năm 2025 có thể coi là năm đột phá với hạ tầng giao thông của Hà Nội với hàng loạt dự án trọng điểm đã được khởi động nhanh chóng, bước vào giai đoạn triển khai quyết liệt. Đồng thời cũng mở ra một giai đoạn đầy khó khăn, thách thức, đòi hỏi chính quyền, Nhân dân và đặc biệt là các đơn vị chuyên trách của TP phải tập trung hết sức lực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ