Sôi động thị trường du lịch Tết Dương lịch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những năm gần đây, đi du lịch đón năm mới đã dần trở thành thói quen của người TP. Nắm bắt xu hướng này, các công ty du lịch đã mở nhiều tour mới cùng nhiều ưu đãi về giá để hút khách.

Theo dự đoán của giới lữ hành, mùa du lịch Giáng sinh, Tết Dương lịch năm nay, lượng khách sẽ tăng khoảng 20 - 30%.

Tour mới hấp dẫn

Theo thống kê, hàng năm có gần 5 triệu người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, trong đó 50% số khách đi vào dịp lễ, Tết như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Âm lịch. Để không bị lép vế trong cuộc cạnh tranh khách dịp Tết Dương lịch 2016, Hanoi Redtours đã đưa chương trình biểu diễn Lễ hội Nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn vào tour Hà Giang.
Các tuyến Đông - Tây Bắc hút khách du lịch dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch.	 Ảnh: Hồng Hạnh
Các tuyến Đông - Tây Bắc hút khách du lịch dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch. Ảnh: Hồng Hạnh
Lần đầu tiên, du khách đến “thánh địa” hoa tam giác mạch sẽ được “say” trong những vũ điệu hoang dã, thần bí của các chàng trai Pà Thẻn chân trần đi trên lửa. Trong khi đó, ông Trần Tuấn Anh - Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng UBND TP Cần Thơ, UBND tỉnh Khánh Hòa khai trương đường bay thẳng Cần Thơ - Nha Trang nhằm giới thiệu liên tuyến du lịch Cần Thơ - Châu Đốc - rừng tràm Trà Sư - Nha Trang - khu du lịch Vinpearl Land - khoáng nóng I-Resort. Với dịch vụ thuê bao nguyên chuyến này, du khách sẽ được trải nghiệm hành trình kết nối giữa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với đặc thù du lịch sinh thái miệt vườn, sông nước và TP biển đẹp nhất Việt Nam với chi phí tiết kiệm, di chuyển nhanh chóng.

Còn ở thị trường nước ngoài, Fiditour cũng thiết kế nhiều đường tour hấp dẫn. Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý là chùm tour siêu tiết kiệm khám phá 5 châu với những điểm đến như Campuchia, Myanmar, Mỹ hay châu Âu (Pháp - Thụy Sĩ - Italia, Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp...). “Các tour này luôn ở tình trạng cháy vé bởi Fiditour đưa ra mức giá trọn gói được xem là tốt nhất trên thị trường hiện nay” - bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Phòng Tiếp thị & Truyền thông Fiditour “khoe”. Bên cạnh đó, du khách còn có thể khám phá miền tuyết trắng ở Hàn Quốc, Nhật Bản, hay những thiên đường mua sắm cuối năm như Hongkong (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Thái Lan…

Mức tăng trưởng cao

Chia sẻ về xu hướng du lịch của khách Việt Nam dịp này, ông Anh cho biết, Tết Dương lịch năm nay, khách hàng đa phần lựa chọn các tour có thời gian 3 - 5 ngày. Trong nước, các tuyến Festival Hoa Đà Lạt, Đông - Tây Bắc được yêu thích. Đi nước ngoài, Thái Lan, Malaysia, Hongkong, Trung Quốc, Dubai... hút khách bởi đang là mùa giảm giá tới 70 - 80%. Còn theo ghi nhận của Vietrantour, độ tuổi du lịch của khách Việt Nam đang ngày càng trẻ hóa. Các điểm đến mang tính chất khám phá, trải nghiệm độc, lạ như khu vực Đông - Tây Bắc Việt Nam đang ngày càng thu hút sự quan tâm của họ. Nhóm khách trung niên và cao tuổi có xu hướng chọn các tour lễ chùa để cầu tài, lộc với tour Bái Đính - Tràng An, Hoa Lư - Tam Cốc - Cúc Phương… Nhóm khách gia đình lại chọn các điểm đến nghỉ dưỡng trong nước có điều kiện thời tiết dễ chịu như Nha Trang, Phú Quốc... Với tình hình hiện tại, các công ty lữ hành đều dự đoán lượng khách mùa Giáng sinh, Tết Dương lịch năm nay tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ những năm trước.

Sở dĩ như vậy là bởi nhu cầu đi du lịch của người dân ngày càng lớn. Mặt khác, các công ty lữ hành có nhiều ưu đãi cho khách hàng. Tại Fiditour, trung bình mỗi tour hiện có chi phí thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái 10 - 15%. Bên cạnh đó, Fiditour liên tục thực hiện chính sách giảm giá trực tiếp và dành tặng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua tour sớm, mua theo nhóm. Vietrantour cũng tung ra hàng ngàn suất tour du lịch nước ngoài được giảm trừ giá đến 6 triệu đồng; đồng thời giảm thêm 400.000 đồng mỗi suất cho nhóm khách từ 4 người trở lên. Ngoài ra, nhóm khách từ 4 người trở lên đăng ký tour nội địa cũng được tặng ngay 200.000 đồng/người… Để các “thượng đế” được hưởng nhiều lợi ích nhất, các đơn vị lữ hành khuyến cáo, du khách nên đăng ký tour sớm. Bởi, số lượng suất ưu đãi ở mỗi công ty là có hạn và các dịch vụ lưu trú, nhà hàng mùa Giáng sinh, Tết Dương lịch, Âm lịch thường hết chỗ sớm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần