Sôi động Tuần lễ Bỉ đầu tiên tại Việt Nam

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuần lễ Bỉ sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam (12-19/11) với hàng loạt chương trình hấp dẫn.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà vua Bỉ (15/11), Đại sứ quán Bỉ hân hạnh tổ chức các sự kiện sau trong khuôn khổ Tuần lễ Bỉ tại Việt Nam (12-19/11):
DJ và nhà sản xuất nhạc người Bỉ ATTAR! sẽ biểu diễn vào ngày 12/11 tại Hanoi Rock City, Hà Nội, và ngày 18/11 ở Piu Piu, TP Hồ Chí Minh. Vào cuối những năm 1980, người Bỉ đã tiên phong trong lĩnh vực nhạc điện tử và tổ chức một trong những lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất thế giới: Lễ hội âm nhạc Tomorrowland.
Sự kiện Tuần lễ Bỉ diễn ra từ 12/11 tới 19/11
ATTAR! là một trong những người có ảnh hưởng lớn tới sân khấu âm nhạc điện tử Brussels. Anh không chỉ là một nhà soạn nhạc tài ba đã sáng tác và hòa âm phối khí nhiều bài hát, mà còn tổ chức những bữa tiệc âm nhạc cho hai câu lạc bộ nổi tiếng nhất của Bỉ. Anh ấy đã biều diễn nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, các sự kiện không chỉ có âm nhạc mà còn giới thiệu ẩm thực Bỉ (khoai tây chiên Lutosa) và bia (Heverlee).
“Ngày hội Bỉ” diễn ra vào Chủ nhật (ngày 13/11), tại Công viên Mùa Hạ ở Ecopark (Xuân Quan, Văn Giang, tỉnh Hưng Yên). Khách tham dự có thể khám phá văn hóa, văn học, điện ảnh, giáo dục, các vùng, thành phố, thiên nhiên và doanh nghiệp Bỉ. Đồng thời, tìm hiểu nhiều hơn về hợp tác giữa Việt Nam và Bỉ; thưởng thức các món ăn ngon nổi tiếng của Bỉ như sô-cô-la, bánh waffles, bia,..., và sẽ có dịp giành nhiều giải thưởng trong trò chơi quay số trúng thưởng.
 "Ngày hội Bỉ" bao gồm nhiều hoạt động khám phá văn hóa, ẩm thực Bỉ.
Nhiều hoạt động dành cho trẻ em ở công viên ngoài trời sẽ giới thiệu nước Bỉ và hợp tác giữa Bỉ và Việt Nam. Sự kiện bao gồm góc đọc sách, các trò chơi về an toàn giao thông, trang trí mũ bảo hiểm, đố vui,... Tương tác là trọng tâm của trải nghiệm này, giống như trao đổi giữa những người dân hai nước là động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.
Tại sự kiện, những người thắng cuộc trong cuộc thi ảnh “Nước Bỉ của tôi” (cuộc thi chỉ dành cho người Việt Nam đã được bắt đầu ngày 22/8) sẽ được công bố. Ngoài ra, triển lãm công bố những bức ảnh đẹp nhất về nước Bỉ qua con mắt của người Việt sẽ được giới thiệu cho công chúng. Vé tham gia sự kiện là 150.000 VNĐ đối với người lớn và 50.000 VNĐ đối với trẻ em, bao gồm các quà tặng (trong số đó có một chai bia Stella Artois và một bánh macaron do nhà hàng Top Chef tặng). Vé có bán tại Đại sứ quán Bỉ.
Nhân dịp này, nghệ sĩ piano nhạc Jazz nổi tiếng Jef Neve sẽ biểu diễn cho các khán giả khách mời tại tiệc chiêu đãi nhân kỷ niệm Ngày Nhà Vua Bỉ vào ngày 15/11 tại Văn Miếu - Quốc tử giám, Hà Nội và ngày 18/11 tại Nhà hát lớn tại TP Hồ Chí Minh.
Jef Neve là tài năng nhạc Jazz của Bỉ được khán giả thế giới biết tới nhiều nhất. Jef Neve đã lưu diễn nhiều nơi trên khắp thế giới và cộng tác với nhiều nghệ sĩ.
Để xem thêm thông tin về Tuần lễ Bỉ, có thể truy cập website của Đại sứ quán Bỉ: http://diplomatie.belgium.be/en/viet_nam & Facebook: https://www.facebook.com/belgiuminvietnam/

Để biết thêm thông tin về Cuộc thi Ảnh “Nước Bỉ của tôi”:

https://www.facebook.com/MyBelgiumPhotoContest/