Sôi nổi hội thi "Trưởng thôn thân thiện" huyện Ứng Hòa năm 2017

Bình Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/6, huyện Ứng Hòa tổ chức hội thi Trưởng thôn thân thiện cấp cụm với sự tham gia của 14 trưởng thôn thuộc các xã trên địa bàn huyện.

Tham gia hội thi, các thí sinh thực hiện 3 phần thi gồm: Giới thiệu về bản thân và đơn vị công tác; Xử lý tình huống thông qua xây dựng tiểu phẩm và thi năng khiếu; Thi trắc nghiệm theo hình thức mỗi thí sinh phải trả lời 10 câu hỏi của Ban tổ chức.
Phần thi xử lý tình huống về Luật bình đẳng giới của đội thôn Bùng, xã Minh Đức.
Nội dung thi tập trung chủ yếu vào các đề tài về xây dựng Gia đình văn hóa, xây dựng Làng văn hóa, xây dựng Nông thôn mới; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, trong các sinh hoạt tôn giáo - tín ngưỡng và xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Sau khi tổ chức thi cấp cụm, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn các đội xuất sắc tham gia hội thi cấp huyện vào đầu tháng 7/2017.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Hồng Dân cho biết, hội thi được tổ chức với mục đích nâng cao kiến thức về các văn bản quy định của T.Ư, TP, huyện về các phong trào cũng như quyền hạn và nghĩa vụ của Trưởng thôn. Đồng thời, nâng cao kỹ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống thường nhật, tạo điều kiện cho các Trưởng thôn giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, góp phần gắn kết giữa chính quyền với Nhân dân.

Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn khẳng định vai trò, vị trí của Trưởng thôn trong thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ở cơ sở. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đối với Trưởng thôn; động viên, khích lệ Trưởng thôn gắn bó mật thiết với các phong trào, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của thôn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần