Sớm bàn giao mặt bằng các dự án giao thông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan đến công tác GPMB một số dự án (DA) của Bộ GTVT trên địa bàn Thủ đô.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chủ trì buổi làm việc. 	 Ảnh: Lê Hải
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Lê Hải
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo GPMB TP, DA nút giao QL5 với cầu Thanh Trì phải thu hồi 16,4ha liên quan đến 260 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức. Đến thời điểm này, quận Long Biên đã bàn giao được cho Ban Quản lý DA Thăng Long 13,03ha. Vẫn còn vướng khoảng 30 hộ dân, trong đó, một số hộ dân ở khu vực ga Cổ Bi và khu lô cốt Cầu Bây nằm trong hành lang ATGT đường sắt chưa đồng thuận. Đối với DA xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình trên địa bàn huyện Thạch Thất và Ba Vì theo hình thức hợp đồng BOT, theo tính toán phải GPMB gần 31ha, trong đó có nhiều phần diện tích do Bộ Quốc phòng quản lý. Quá trình GPMB gặp nhiều khó khăn do chưa có thỏa thuận với Bộ Quốc phòng và một số khu vực chưa thống nhất về chỉ giới đường đỏ.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu UBND quận Long Biên tăng cường tuyên truyền, nêu rõ nguồn gốc đất. TP đã vận dụng đầy đủ cơ chế chính sách, nếu các hộ dân không chấp hành sẽ kiên quyết tổ chức cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, ngành đường sắt cũng phải phối hợp cùng địa phương trong công tác tuyên truyền, nhất là khu vực thuộc phạm vi nhà ga của đường sắt. Theo đó, trước ngày 30/6, quận Long Biên phải bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư. Việc di chuyển đường điện, nước cũng phải xong trước ngày 30/6. “Đối với DA xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình, các Sở QH - KT và TN&MT phải kiểm tra lại ranh giới đất phần liên quan đến Bộ Quốc phòng, thống nhất chỉ giới tuyến làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo” - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần