Sơn Tây làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/9, Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ...

Kinhtedothi - Ngày 6/9, Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 10/11/2008 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc "Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn TP Hà Nội trong tình hình mới".

Thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU, Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây đã ban hành các văn bản chỉ đạo và triển khai đến các phòng, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể trên địa bàn thị xã và toàn thể các chi, đảng bộ trực thuộc. Trong đó, công tác tuyên truyền sâu rộng, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng cháy chữa cháy tới toàn thể nhân dân được quan tâm hàng đầu. Bên cạnh đó, công tác tổ chức và xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy trên địa bàn được chú trọng.
Thao diễn kỹ thuật chữa cháy tại chỗ và cứu hộ cứu nạn tại hiện trường.
Thao diễn kỹ thuật chữa cháy tại chỗ và cứu hộ cứu nạn tại hiện trường.
Đến nay, 15/15 xã, phường và 100% cơ quan, doanh nghiệp đã thành lập lực lượng phòng cháy chữa cháy dân phòng với trên 2.000 người. Các phương tiện chữa cháy cần thiết được Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội quan tâm trang bị như xe chữa cháy, máy bơm chữa cháy và nhiều trang thiết bị bảo hộ phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Nhờ đó, trong 5 năm qua, trên địa bàn thị xã Sơn Tây chỉ xảy ra 10 vụ cháy nổ, trong đó có 4 vụ cháy nhà dân, 3 vụ cháy phương tiện giao thông cơ giới và 3 vụ cháy rừng gây thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng và 3ha rừng, không có thiệt hại về người. Hầu hết các sự cố đám cháy xảy ra đều được phát hiện và xử lý kịp thời.
Lãnh đạo thị xã Sơn Tây tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU.
Lãnh đạo thị xã Sơn Tây tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU.
Tại hội nghị, Ban Thường vụ Thị ủy, UBND thị xã Sơn Tây đã tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU.

Trước đó, Đội tự vệ Thị ủy, Trung tâm Y tế Sơn Tây phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 10 thực hiện thao diễn kỹ thuật chữa cháy tại chỗ và cứu hộ cứu nạn tại hiện trường.