Sơn Tây tổ chức khai bút đầu năm và phát động Tết trồng cây 2024

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị xã Sơn Tây vừa tổ chức lễ Khai bút đầu năm và phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Ngô Đình Ngũ phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Ngô Đình Ngũ phát biểu tại buổi lễ.

Sự kiện diễn ra vào sáng nay (17/2), tại Khu di tích Văn Miếu - xã Đường Lâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải cùng nhiều đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của TP và thị xã Sơn Tây đến dự.

Các em học sinh tham gia lễ khai bút đầu năm.
Các em học sinh tham gia lễ khai bút đầu năm.

Lễ khai bút và Tết trồng cây đầu năm là những hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động của thị xã Sơn Tây diễn ra trong năm 2024. Năm nay, lễ Khai bút đầu năm có sự tham gia của 16 em học sinh đến từ 16 trường Tiểu học trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

Lễ khai bút đầu năm là một trong  chuỗi các hoạt động của thị xã Sơn Tây diễn ra trong năm 2024.
Lễ khai bút đầu năm là một trong  chuỗi các hoạt động của thị xã Sơn Tây diễn ra trong năm 2024.

Được biết, năm 2024, thị xã Sơn Tây phấn đấu trồng 30.000 cây bóng mát, cây ăn quả các loại, nhiều xã, phường được giao trồng từ 1.000 đến 4.200 cây như: Cổ Đông, Sơn Đông, Xuân Sơn, Kim Sơn, Thanh Mỹ, Xuân Khanh...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Ngô Đình Ngũ cho biết, tục khai bút đầu năm là nét đẹp văn hóa dân tộc, có ý nghĩa thiêng liêng nhằm nhắc nhở con cháu nhớ về cội nguồn, giáo dục lòng yêu nước, đạo làm người, khơi dậy niềm đam mê học tập, tìm tòi, sáng tạo.

“Đây cũng là việc làm thiết thực của thị xã nhằm thực hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc, đồng thời bày tỏ tấm lòng thành kính đối với các bậc thánh nhân đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà” – ông Ngô Đình Ngũ nói.

Các em học sinh cũng tham gia trồng cây lưu niệm.
Các em học sinh cũng tham gia trồng cây lưu niệm.
 

Cũng trong sáng 17/2, thị xã Sơn Tây đã tổ chức lễ dâng hương tại đình thờ Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng nhân kỷ niệm 1226 năm ngày mất của Ngài. 

Lãnh đạo thị xã Sơn Tây cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, nét đẹp văn hóa của tục khai bút đầu năm và phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Đồng thời khen thưởng kịp thời những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong lao động, học tập, giảng dạy, nghiên cứu; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong giáo dục và đào tạo, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý giáo dục, nâng cao giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, lòng nhân ái trong học sinh.

Sau lễ khai bút và phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, các đại biểu đã tham gia trồng 5 cây vàng anh trong khuôn viên Khu di tích Văn Miếu - xã Đường Lâm.

 

Lãnh đạo thị xã Sơn Tây yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn rà soát lại quỹ đất và có kế hoạch trồng cây phủ kín đất trống, đồi trọc để phát triển kinh tế; thực hiện trồng cây ven các trục đường chính, đường làng, ngõ xóm khu dân cư, các khu công cộng, các trường học, công sở để tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường; tăng cường chăm sóc, bảo vệ, phòng chống cháy rừng; chú trọng động viên, khuyến khích phong trào trồng cây, trồng rừng để lan tỏa, nhân rộng, góp phần phấn đấu xây dựng thị xã Sơn Tây giàu đẹp, văn minh, xanh - sạch - đẹp.