Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sống sượng trước chiêu PR của điện máy Trần Anh

Kinhtedothi - Hôm nay (29/4), loạt ảnh các cô gái diện bikini nóng bỏng chào đón, bán hàng và tư vấn cho khách tại một siêu thị điện máy Trần Anh chi nhánh ở Đông Anh, Hà Nội được tung lên các trang mạng xã hội.
Ngay lập tức, cư dân mạng đã “dậy sóng” bởi chưa từng có công ty kinh doanh điện máy nào tại Việt Nam thuê người mẫu mặc bikini gợi cảm, hướng dẫn khách từ bãi gửi xe của trung tâm điện máy cho tới những cô gái đứng cạnh các gian hàng, “nhiệt tình” hướng dẫn cho khách lựa mua hàng.
Người mẫu bikini xuất hiện chiều ngày 28/4 tại siêu thị điện máy Trần Anh. Ảnh: facebook.
 
Bình luận về các nhân vật trong ảnh, nhiều ý kiến cho rằng các cô gái làm nghề PG nên tìm hiểu kỹ yêu cầu công việc trước đăng ký tham gia, tránh đặt mình vào thế “tiến thoái lưỡng nan” như việc mặc bikini bán điện máy. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng việc ăn mặc gợi cảm cũng chỉ là một trong rất nhiều yêu cầu từ khách hàng mà các nữ PG phải đáp ứng, trong công việc của họ.

Giải thích với báo chí về sự kiện trên, ông Ngô Thành Đạt – Giám đốc Marketing, đại diện Công ty cổ phần thế giới số Trần Anh xác nhận những hình ảnh ấy được chụp tại Trung tâm Điện máy Trần Anh vào chiều 28/4 và cho hay những hình ảnh trên nằm trong việc sản xuất series video giáo dục giới tính cho các bạn trẻ, công việc này đã được Ban truyền thông của Trần Anh trao đổi cùng một đơn vị truyền thông uy tín để thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các video này, các hình ảnh, video đã bị rò rỉ bên ngoài và được đưa lên mạng xã hội ngoài ý muốn.

Thế nhưng, theo các chuyên gia về giới tính, đây là chiêu PR “tối kiến” bởi bikini và sản phẩm công nghệ không hề liên quan đến nhau, nó khiến chiêu quảng cáo trở nên sống sượng, sặc mùi thương mại, lạm dụng thân thể phụ nữ, gây phản cảm.

Điều đáng nói là, nếu như công ty muốn sản xuất video “Giáo dục giới tính” thì có lẽ việc bảo mật hình ảnh vô cùng quan trọng. Vậy mà nhiều hình ảnh quá chi tiết và sắc nét lại được đưa lên nhiều đến như vậy. Chính điều này đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về cách làm nổi thương hiệu của Trần Anh. Bởi có hai cách để được chú ý và trở nên nổi tiếng, một là phải thật giỏi, xuất sắc, khác biệt (chiều hướng tích cực), hai là thật quái chiêu, khác lạ. Ở đây siêu thị điện máy Trần Anh dường như đã chọn cách thứ hai.

Một số ý kiến cũng đồng ý với quan điểm, việc tung hình ảnh gợi cảm có thể là chiêu PR thu hút truyền thông đưa tin, nhưng doanh nghiệp sẽ được lợi gì khi các tin gắn với hình ảnh tiêu cực này? Hơn thế, đây là một doanh nghiệp máy tính có tên tuổi ở Việt Nam, hình ảnh tiêu cực này vô tình khiến họ đã mất đi vị thế của mình.

Hơn thế nữa, so với ở các nước phương Tây, để bán được hàng, các nước trên thế giới vẫn sử dụng các chiêu trò người đẹp để gây sự chú ý nhưng ở Việt Nam, hình thức này chưa bao giờ xảy ra bởi không phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa phương Đông.

Đặc biệt, với một doanh nghiệp Việt, việc muốn tồn tại và phát triển lâu dài như Trần Anh càng cần có sự phù hợp với văn hóa và tri thức của khách hàng bản địa. Vì thế, dùng mẫu bikini như ở Trần Anh khiến dư luận khó chấp nhận.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

23 Nov, 01:26 PM

Trận lũ lịch sử ở Đông Đắk Lắk nhấn chìm toàn vùng, gây thiệt hại hơn 5.330 tỷ đồng, 65 người chết và mất tích. Khi nước rút, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân dồn lực cứu trợ, dọn dẹp, lấy tình đồng bào làm điểm tựa để vùng lũ đứng dậy.

Từ Nam Phi, Thủ tướng chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Từ Nam Phi, Thủ tướng chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

23 Nov, 10:01 AM

Vào lúc 7 giờ ngày 23/11 (theo giờ Hà Nội, tức 2 giờ cùng ngày theo giờ Nam Phi), từ thành phố Johannesburg, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến với các bộ, ngành, cơ quan, địa phương qua các điểm cầu trong nước về tình hình mưa lũ và tiếp tục ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai tại các tỉnh miền Trung.

Bộ Nội vụ ban hành Công văn xung quanh thông tin sai lệch về việc tiếp tục sắp xếp đơn vị hành chính 

Bộ Nội vụ ban hành Công văn xung quanh thông tin sai lệch về việc tiếp tục sắp xếp đơn vị hành chính 

22 Nov, 02:51 PM

Kinhtedothi-Bộ Nội vụ cho biết hiện nay, Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ không có chủ trương tiếp tục thực hiện sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính mà yêu cầu cả hệ thống chính trị tiếp tục chăm lo, kiến tạo cho mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân tốt hơn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ