Sony đề nghị các hãng tin tức xóa các dữ liệu bị rò rỉ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Boies cảnh báo các hãng tin tức nếu không tuân thủ các yêu cầu của Sony thì sẽ phải "chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại hoặc tổn thất phát sinh từ việc sử dụng hoặc sự phổ biến tài liệu."

Hãng Sony Pictures, ngày 14/12, đã gửi tới các hãng tin tức đề nghị không sử dụng các thông tin bị rò rỉ sau khi chúng bị lấy cắp từ vụ tấn công mạng quy mô lớn của hãng này. 

Trong một bức thư được gửi tới tờ New York Times, luật sư của Sony Pictures, David Boies gọi các tài liệu Sony bị rò rỉ là "thông tin bị đánh cắp" và yêu cầu những người có thể đã tải về những tài liệu này không nên xem và hủy chúng.

 
Sony đề nghị các hãng tin tức xóa các dữ liệu bị rò rỉ - Ảnh 1
"Chúng tôi viết bức thư này để đảm bảo rằng bạn nhận thức được rằng SPE không chấp nhận với sự sở hữu, sao chép, phổ biến, xuất bản, tải lên, tải xuống hoặc thực hiện bất kỳ việc sử dụng các thông tin bị đánh cắp, và yêu cầu bạn hợp tác trong việc tiêu hủy các thông tin bị đánh cắp," ông Boies viết trong bức thư dài ba trang, một bản sao trong đó cũng đã được gửi đến hãng tin The Hollywood Reporter và Recode.

Ông Boies cảnh báo các hãng tin tức nếu không tuân thủ các yêu cầu của Sony thì sẽ phải "chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại hoặc tổn thất phát sinh từ việc sử dụng hoặc sự phổ biến tài liệu."

Đại diện Sony Pictures hiện chưa có bình luận về bức thư trên của luật sư David Boies.

Tháng trước, một nhóm hacker tự xưng là Người bảo vệ của hòa bình (GOP) đã phá vỡ hàng rào an ninh để xâm nhập hệ thống mạng máy tính của Sony Pictures Entertainment và sau đó rò rỉ hàng ngàn tài liệu về tài chính, email cũng như tiết lộ các bí mật bên trong hãng phim này trên các trang web chia sẻ tập tin. Một số bộ phim, trong đó có một vài bộ phim Sony chưa phát hành, cũng đã được tiết lộ.

Bức thư của luật sư Sony đưa ra một ngày sau khi các hacker phát động một làn sóng phát tán tài liệu thứ bảy và gọi đó là "một món quà Giáng sinh" mà "chắc chắn cung cấp cho bạn nhiều niềm vui hơn và đặt Sony Pictures vào tình trạng tồi tệ nhất".