Selly - startup hoạt động theo mô hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) vừa công bố hoàn tất huy động 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A từ 4 quỹ đầu tư gồm CyberAgent Capital, Do Ventures, Genesia Ventures, JAFCO Asia và KVision.
Do Ventures cho biết, chưa đầy một năm sau khi ra mắt, Selly giúp tạo việc làm cho hàng trăm nghìn phụ nữ và người lao động bị mất việc do ảnh hưởng của Covid-19.
Bà Amy Đỗ - Giám đốc đầu tư tại JAFCO Asia muốn nhắc sứ mệnh của Selly trong việc giúp mọi người kiếm thêm thu nhập mà không cần đầu tư ban đầu, đặc biệt là nhóm những người mất việc làm hay thu nhập bị giảm sút.
Selly được đánh giá là một trong những công ty tiên phong cho mô hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng tại Việt Nam khi xu hướng mua sắm trên các nền tảng cộng đồng đang ngày càng phát triển.
Ông Thống Lê Anh Tuấn, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Selly cho biết, startup này muốn tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, đặc biệt là người nội trợ và những lao động dễ chịu ảnh hưởng của biến động kinh tế.
Với nguồn vốn mới huy động từ các Quỹ, Selly kỳ vọng có thể cải tiến sản phẩm, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho đối tác bán hàng và nhà cung cấp, đồng thời đưa Selly tới nhiều hơn các tỉnh thành nhỏ lẻ của Việt Nam để người dân tại đó có cơ hội tạo thêm thu nhập.
Ra mắt giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Selly chạm tới đúng nhu cầu tìm kiếm việc làm của nhiều người lao động bị mất việc. Mô hình social commerce của Selly giúp họ khởi sự kinh doanh, tạo ra thu nhập bền vững mà không cần bỏ vốn, không yêu cầu lưu kho, và hoàn toàn không cần lo đến khâu vận hành.
Bên cạnh đó, Selly cũng đang đồng hành cùng hàng trăm nhà cung cấp là các xưởng sản xuất, nhà phân phối truyền thống, giúp họ chuyển mình lên thương mại điện tử để bắt kịp sự phát triển nhanh chóng của xu hướng mua sắm trực tuyến hiện nay.
Nền tảng đã trở thành kênh phân phối hiệu quả giúp nhà cung cấp tiếp cận được khách hàng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, đảm bảo toàn bộ khâu vận hành bán hàng và chỉ tính chi phí khi hàng được bán thành công.
Sau 10 tháng hoạt động từ tháng 4/2021, Selly ghi nhận mức tăng trưởng kinh doanh gấp 300 lần, đồng hành với hơn 300.000 đối tác bán hàng; trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là người nội trợ và những lao động bị mất việc do ảnh hưởng từ đại dịch.