Sturridge rực sáng giúp Liverpool khuất phục Tottenham

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ số 2-1 giúp Liverpool lọt vào vòng tứ kết Cup liên đoàn Anh.

Sturridge rực sáng giúp Liverpool khuất phục Tottenham - Ảnh 1
Bước vào trận đấu này, cả 2 HLV Juergen Klopp Mauricio Pochettino đều xoay tua đội hình và đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Liverpool có đến 11 sự thay đổi so với trận đấu với West Brom cuối tuần trước. Trong đội hình xuất phát của 2 đội có 13 cầu thủ dưới 23 tuổi, khiến trận đấu trở thành màn so tài của những gương mặt mới.
Ngay từ đầu trận, Tottenham đã lộ rõ ý định đánh phủ đầu chủ nhà Liverpool bằng cách dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, ý đồ của đội bóng áo trắng đã sớm bị phá sản. Liverpool thi đấu rất mạch lạc, bình tĩnh và chưa đầy 10 phút đã làm tung lưới của đội bóng thủ đô London. Và đến phút thứ 82 tỷ số được nâng lên 2-0 cho Liverpool.
Người hùng của Liverpool trong trận đấu với Tottenham tại vòng 4 cúp Liên đoàn là Daniel Sturridge. Tiền đạo người Anh đã lập một cú đúp để giúp The Kop giành chiến thắng 2-1. Sturridge suýt nữa hoàn tất cú hat-trick với pha dứt điểm ngẫu hứng trúng xà ngang của Tottenham trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.
Trong trận đấu này, Tottenham với 8 cầu thủ U23 trong đội hình xuất phát đã không thể chơi sòng phẳng với Liverpool trong phần lớn thời gian. Chỉ tới khi bộ đôi Erik Lamela và Victor Wanyama vào sân thì đội khách mới có những cơ hội nguy hiểm. Sự xuất hiện của Lamela nhanh chóng có tác dụng với quả phạt đền mang về bàn rút ngắn tỷ số của Janssen. Tiền vệ người Argentina cũng kiến tạo một cơ hội ngon ăn nhưng Shayon Harrison bỏ lỡ do khống chế bóng dài.
Tottenham là đội giành quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng họ gần như tuyệt vọng trong việc tìm đường vào khung thành Liverpool. Suốt 90 phút thi đấu chính thức, Spurs chỉ tạo được 1 pha dứt điểm về phía khung thành The Kop, nhưng bóng đi không trúng đích.
Với chiến thắng 2-1 trước Tottenham, Liverpool lọt vào vòng tứ kết Cup liên đoàn Anh.

Đội hình ra sân

Liverpool (4-3-3): Mignolet - Alexander-Arnold, Lucas, Klavan, Moreno - Stewart, Wijnaldum, Grujic - Ejaria, Origi, Sturridge

Tottenham (4-4-2): Vorm - Trippier, Carter-Vickers, Wimmer, Davies - Dier (c), Winks; Onomah, Carroll - Nkoudou, Janssen

Ghi bàn: Sturridge 9', 64' - Janssen 76'