Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sử dụng vốn dư DA nâng cấp QL1A và đường HCM

Kinhtedothi - Trên cơ sở đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án sử dụng nguồn vốn dư trái phiếu Chính phủ của các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.
Thủ tướng Chính phủ lưu ý, riêng hạng mục tăng cường an toàn giao thông trên tuyến thì không sử dụng nguồn vốn dư trên mà giữ lại 845 tỷ đồng làm dự phòng để chủ động xử lý các vấn đề phát sinh.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định; trong đó lưu ý báo cáo rõ về sự cần thiết, cấp bách triển khai Dự án nâng cấp Quốc lộ 12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Bộ Giao thộng vận tải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các thông tin, số liệu có liên quan cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư và phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc báo cáo, giải trình với các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Bộ Giao thông vận tải khẩn trương chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan đề xuất giải pháp và nguồn vốn để giải quyết tình trạng quá tải trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả; nguồn vốn phù hợp để thực hiện hạng mục tăng cường an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ