Sự hiện diện của Mỹ tại Biển Đông là cần thiết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức cấp cao quân sự Mỹ ngày 1/11 tuyên bố, những tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông đã thôi thúc Washington phải có động thái trực tiếp để đảm bảo an ninh hàng hải khu vực.

Trả lời phóng viên ngày 1/11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết: “Những tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông đã khiến nhiều quốc gia trong khu vực quan tâm hơn tới việc tăng cường hợp tác quân sự với Mỹ”.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho rằng, Washington hiện diện tại Biển Đông là điều cần thiết.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho rằng, sự hiện diện của hải quân nước này 

tại Biển Đông là điều cần thiết.
Tuần trước, một tàu khu trục Mỹ đã tiến hành tuần tra trong khu vực phạm vi 12 hải lý gần những đảo nhân tạo Trung Quốc xây dựng phi pháp trên Biển Đông. Đây cũng là thông điệp mạnh mẽ nhất từ trước tới giờ Washington gửi tới Bắc Kinh, nhằm phản đối những tuyên bố chủ quyền và nỗ lực thay đổi hiện trạng vùng biển này của Trung Quốc trong thời gian qua.
Ngoài ra, ông Carter cũng cho biết, những bàn luận tại hội nghị quốc phòng sắp tới tại Malaysia sẽ bao gồm các diễn biến trên Biển Đông.

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc tại Thủ đô Seoul vào ngày 2/11, với nội dung dự kiến tập trung vào những phương án đối phó với chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Ông Carter sau đó sẽ bay tới Malaysia tham dự cuộc họp các bộ trưởng quốc phòng Đông Nam Á. Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc – Thường Vạn Toàn dự kiến cũng góp mặt tại đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần