Sự kiện công nghệ tuần: Mở màn Techmart Hanoi 2016

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trong những sự kiện lớn và quan trọng nhất trong năm của lĩnh vực khoa học công nghệ, Techmart Hanoi 2016 đã chính thức diễn ra vào 28/9 vừa qua.

Techmart Hanoi 2016: Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững
Tối 28/9, tại Bảo tàng Hà Nội, Chợ công nghệ và Thiết bị Hà Nội 2016 (Techmart Hanoi 2016) đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức, thời gian diễn ra từ 28/9 - 1/10/2016.
 
Có chủ đề "Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững", Techmart Hanoi 2016 được tổ chức ở quy mô quốc gia, tập trung vào các lĩnh vực như công nghệ thông tin, điện tử, tự động hóa, cơ khí chế tạo máy phục vụ nông nghiệp, công nghiệp giao thông, quản lý đô thị... Cùng với đó là sự tham gia của gần 400 đơn vị trong nước và 32 gian hàng đến từ nước ngoài và doanh nghiệp FDI.
Được biết, bên cạnh những công nghệ, thiết bị phục vụ, hỗ trợ sản xuất, Techmart Hanoi 2016 còn cho phép tiến hành giao dịch, mua bán những sản phẩm thương mại là kết quả của việc ứng dụng thành tựu nghiên cứu khoa học, công nghệ, thiết bị tiên tiến vào sản xuất. Ban Tổ chức sẽ giữ vai trò “trung gian” kết nối, hỗ trợ các hoạt động này.
Xuất hiện nhiều trang web giả mạo Kho bạc Nhà nước
Thông tin từ Kho bạc Nhà nước cho biết, hiện nay trên mạng đã xuất hiện nhiều trang web giả mạo cơ quan này như blogkhobac và một số địa chỉ trên mạng xã hội Facebook. Tại những trang này có đăng tải những nội dung, hình ảnh và hình thức giống như cổng thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước.
Những địa chỉ này sẽ thực hiện yêu cầu người truy cập khai thác tài liệu và trả tiền thông qua hình thức nạp thẻ điện thoại, nạp thẻ vào tài khoản... đồng thời, lợi dụng người truy cập để thu thập địa chỉ trên mạng xã hội và đánh cắp thông tin cá nhân thông qua hình thức truy cập và sử dụng trang thông tin này.
Tới hiện tại, các nội dung thông tin của Kho bạc Nhà nước trên mạng internet chỉ được đăng tải tại 2 địa chỉ sau: http://vst.mof.gov.vn và http://kbnn.botaichinh.gov.vn. Kho bạc Nhà nước sẽ không chịu trách nhiệm đối với các nội dung thông tin đăng tải ngoài 2 địa chỉ nêu trên.
BlackBerry từ bỏ mảng sản xuất điện thoại
Ngày 28/9, CEO John Chen của BlackBerry đã chính thức xác nhận việc hãng này từ bỏ mảng sản xuất phần cứng để tập trung nguồn vốn cho việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phần mềm.
Với thông báo trên, trong tương lai những smartphone mới mang thương hiệu BlackBerry sẽ vẫn tiếp tục xuất hiện trên thị trường, nhưng đó sẽ không còn là sản phẩm được sản xuất nội bộ bởi hãng này mà đến từ các đối tác khác.
Trong báo cáo tài chính mới nhất, BlackBerry đạt doanh thu tổng 334 triệu USD, giảm đến 47% so với 1 năm trước. Trong khi đó, các khoản chi phí của hãng lại có tổng số lên đến 372 triệu USD, đáng kể nhất là chi phí cho chương trình nghiên cứu Resource Alignment Program chiếm 147 triệu USD và chi phí cho hàng tồn kho chiếm 96 triệu USD.
Như vậy, sau Nokia, BlackBerry - tượng đài lớn một thời của làng điện thoại di động đã phải từ bỏ mảng sản xuất do không thay đổi kịp với những chuyển biến của thời cuộc.
Analytica Vietnam 2017: Cơ hội chuyển giao công nghệ cao vào Việt Nam
Từ 29 - 31/3/2017 tới, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ quốc tế lần thứ 5 về công nghệ thí nghiệm, phân tích, chuẩn đoán, dịch vụ và công nghệ sinh học. Đây là sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Messe Munchen (Đức) tổ chức.
Analytica là một trong những hoạt động quan trọng nhằm xúc tiến chuyển giao công nghệ cao của nước ngoài vào Việt Nam, cũng như kết nối cung và cầu công nghệ, thiết bị tiên tiến của nước ngoài. Qua đây, các tổ chức và cá nhân có nhu cầu công nghệ cao, thiết bị hiện đại giảm chi phí tìm kiếm ở nước ngoài và được tiếp cận trực tiếp tại Việt Nam nhờ đó giảm thiểu chi phí cũng như rủi ro khi chuyển giao công nghệ.
Không những thế, sự kiện này còn là môi trường giao lưu, trao đổi, hợp tác quốc tế với các đối tác nước ngoài, nâng cao trình độ kỹ thuật và công nghệ phân tích, chuẩn đoán nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu, nghiên cứu khoa học, bảo vệ sức khỏe con người, bà Vân chia sẻ thêm.
Analytica Vietnam 2017 sẽ tập trung trưng bày và giới thiệu nhưng công nghệ và dịch vụ gồm: Công nghệ phân tích; Đo lường và kiểm tra/quản lý chất lượng; Công nghệ phòng thí nghiệm; Khoa học sự sống và công nghệ sinh học; Y học và chuẩn đoán bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần