Sứ quán Ả Rập Saudi ở Iran bị ném bom xăng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm qua, đám đông đã đập phá và ném bom xăng vào sứ quán Ả Rập Saudi ở Tehran, Iran nhằm phản đối việc xử tử một giáo sĩ nổi tiếng người Shiite.

Sứ quán Ả Rập Saudi ở Iran bị ném bom xăng - Ảnh 1
Sứ quán Ả Rập Saudi tại Iran bị tấn công trong đêm.
Trong một đoạn video quay lại cảnh tượng hỗn loạn được đưa lên mạng xã hội Twitter, những người biểu tình giận dữ xông vào tầng trệt của sứ quán Ả Rập Saudi, phá hỏng đồ đạc và các tài liệu. Sau đó, những người này ném bom xăng vào sứ quán. Quốc kỳ Ả Rập Saudi cũng bị gỡ xuống khỏi tòa nhà và xé thành nhiều mảnh.Cảnh sát đã phải dùng hơi cay để giải tán đám đông.
Sứ quán Ả Rập Saudi ở Iran bị ném bom xăng - Ảnh 2
Hiện chưa có báo cáo về thương vong. Các bức ảnh bên trong tầng trệt cho thấy khung cảnh trống rỗng. Các nhân viên của sứ quán được cho là đã sơ tán khỏi Iran trong đêm.

Vụ biểu tình xảy ra sau khi Ả Rập Saudi xử tử Sheikh al-Nimr, một giáo sĩ người Shiite thân Iran, cùng 46 tù nhân khác bị kết tội khủng bố.
Sứ quán Ả Rập Saudi ở Iran bị ném bom xăng - Ảnh 3
Bộ Ngoại giao Iran hôm qua ra thông cáo kêu người dân bình tĩnh và tôn trọng tài sản của các cơ quan ngoại giao. Hiện cảnh sát đã phong tỏa sứ quán.

Giáo sĩ Nirm đã từng cáo buộc rằng dòng người Hồi giáo thiểu số Shiite là nạn nhân của sự phân biệt trong một quốc gia có phần đa dân cư là người Sunni.