Sự thật về thông tin công nhân cách ly tại khu công nghiệp ở Bình Dương phải ngủ ngoài trời

DUY CHÍ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều người thân, gia đình có con em là công nhân đang làm việc tại Bình Dương rất hoang mang chuyền nhau bài viết loan truyền trên mạng xã hội với tiêu đề “Xôn xao công nhân cách ly tại KCN ở Bình Dương phải ngủ ngoài trời”. Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã đến tìm hiểu sự thật.

Trên trang insidernews24 có bài viết tựa đề “Xôn xao công nhân cách ly tại KCN ở Bình Dương phải ngủ ngoài trời” có nội dung cho biết: Một công ty trong khu công nghiệp tại TP Dĩ An có người bị F0. Toàn bộ cán bộ, công nhân công ty bị cách ly tại chỗ theo quy định. Cùng với hình ảnh rất đông công nhân nam nữ mặc đồng phục xanh, trải bìa carton nằm ngoài sân, ngoài đường đi khi đêm xuống. Một vài người kê ghế bố nằm ngủ với khoảng cách 2m. Điều này khiến nhiều người, đặc biệt là các gia đình ở quê xa như: Nam Định, Hải Dương, Thanh Hóa, Hà Nam, An Giang... có con em làm công nhân ở Bình Dương vô cùng lo lắng.
Để tìm hiểu thực hư thông tin này, phóng viên đã đến địa điểm mà trang insidernews24 phản ánh. Hỏi thăm nhiều công nhân, hết KCN này sang lại KCN khác, cuối cùng cũng có người nhận ra “đó là Công ty Hansoll Vina bên KCN Sóng Thần 1”. 
 Phó Chủ tịch UBND TP Dĩ An khẳng định: Lãnh đạo doanh nghiệp rất có trách nhiệm. Anh em công nhân được bố trí chỗ ăn, nghỉ, sinh hoạt trong công ty tốt
Tại khu vực này là tạp hóa Hương Trang, cũng là tên người chủ tiệm. Chị này cho biết: "Chồng em là quản lý kho, bị cách ly từ thứ sáu 2/7 đến nay. Anh ấy có gọi điện về thường để nhà mang quần áo, đồ dùng cần thiết gửi vô. Vì công ty vẫn hoạt động bình thường, không có chuyện gì khó khăn cả”.
Tại Công ty TNHH Hansoll Vina , đường số 6, KCN Sóng Thần 1, do tuân thủ quy định khu vực cách ly, phóng viên chỉ được đứng ngoài trao đổi với cán bộ có trách nhiệm trong tổ liên nghành gồm Y tế, Công an, Quân sự, Dân quân tự vệ, Thanh niên tình nguyện... làm nhiệm vụ phía trước.
Sau khi xem qua thông tin, hình ảnh đăng trên insidernews, một Trung úy công an làm nhiệm vụ tại đây xác nhận: "Đúng là hình ảnh ở đây ngày đầu tiên ngành y tế thực hiện xét nghiệm sàng lọc phòng chống Covid-19 thì phát hiện có mẫu gộp F0. Lập tức mọi người trong công ty được yêu cầu ở lại để kiểm tra toàn diện với trên 4.500 lao động. Vì số lượng công nhân đông, nên mọi người phải ngồi chờ bên ngoài và giữ đúng quy định “5K”. Ai có kết quả âm tính thì được bố trí vào ở trong công ty. Chỗ ở được bố trí cẩn thận, không phải là nơi sản xuất".
Cũng theo vị này, hiện tại, người lao động vẫn hoạt động bình thường. Được công ty lo ăn uống ngày 3 buổi. Mọi người đều có điện thoại để liên lạc, trao đổi hình ảnh với gia đình, nhưng phải cách ly theo quy định. Lãnh đạo TP Dĩ An cũng vừa đến thăm, chia sẻ, động viên tinh thần người lao động giữ gìn sức khỏe, bảo đảm an toàn phòng chống dịch và quy định cách ly.
Về những thông tin trên, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP Dĩ An cho biết: "Lãnh đạo TP luôn đồng hành với doanh nghiệp, người lao động bảo đảm an toàn và thực hiện thắng lợi mục tiêu kép. Hiện nay, điều kiện thông tin liên lạc rất nhanh chóng, thuận tiện. Trước các thông tin thất thiệt, có yếu tố giật gân, gây nghi vấn..., mọi người cần liên lạc ngay với người thân để có thông tin chính xác. Tránh hoang mang lo lắng trước nạn “tin giả”, dùng hình ảnh một đàng nhưng nội dung một nẻo, không được kiểm chứng."
Phó chủ tịch UBND TP Dĩ An Phạm Văn Bảy: Lãnh đạo Công ty Hansoll Vina rất có trách nhiệm
"Ngay từ đầu, lãnh đạo UBND TP Dĩ An đã phối hợp cùng Ban Quản lý KCN, Đồn Công An KCN, lãnh đạo doanh nghiệp bàn giải pháp bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng, đời sống của người lao động và hoạt động của doanh nghiệp bằng cách tập trung hết CBCNV vào trong công ty để quản lý, bảo đảm an toàn phòng chống dịch.
Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, lãnh đạo doanh nghiệp đã cam kết bảo đảm ổn định. Đoàn kiểm tra của UBND TP cũng đã ghi nhận thực tế sinh hoạt, chỗ ăn nghỉ, làm việc của anh em đang thực hiện cách ly tại công ty là tốt. Phương án chống dịch của địa phương là giữ vững ổn định sản xuất công nghiệp, sát cánh cùng doanh nghiệp bao vây, cắt đứt, khóa đuôi không để dịch lây lan rồi đồng loạt dập tắt. UBND TP kêu gọi người dân, doanh nghiệp phải bình tĩnh, thực hiện tốt “5K” và nhiệm vụ giữ gìn sức khỏe bản thân, gia đình, cùng chống dịch hiệu quả."