Sự trở lại của “thế lực màu xanh”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Pellegrini: Man City xứng đáng giành chiến thắng và nếu Aguero dứt điểm tốt hơn, Begovic sẽ phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn 3 lần.

Chelsea là đương kim vô địch. Mourinho vẫn cực kỳ giỏi chơi chiêu với hàng loạt đòn hỏa mù suốt 7 ngày trước trận đại chiến. Mourinho đem Eva Carneiro ra làm lá chắn, mỉa mai Wenger và nhắc nhở Man City về một thất bại được báo trước. Vậy mà Aguero, Kompany và Fernandinho ba lần xé toang mành lưới Begovic, giúp Man City nghiền nát nhà ĐKVĐ Ngoại hạng.
Sự trở lại của “thế lực màu xanh” - Ảnh 1
Trong trận đấu này, hàng thủ Chelsea liên tục mắc sai lầm, thi đấu sơ hở. Chelsea chọn lối đá phòng ngự phản công mang thương hiệu Mourinho. Trong khi đó hàng thủ Man City lại chơi cực kỳ chắc chắn. Theo thống kê, Chelsea chỉ tung ra vỏn vẹn 10 cú sút trong trận này, phần lớn trong số đó đều không đi chính xác và không thể làm khó được HLV Joe Hart. Bên cạnh đó, hàng công Man xanh quần nát hàng thủ Chelsea vẫn bằng những nhân tố cũ. Aguero, David Silva, Yaya Toure, Fernandinho đều đạt phong độ và sự tự tin cao nhất.

Mourinho đã phê phán hàng phòng ngự Chelsea chơi kém cỏi trong 45 phút đầu, khiến ông buộc phải đưa ra quyết định rút đội trưởng Terry ra sau giờ nghỉ. Đây cũng là lần đầu tiên sau 177 trận ở sân chơi Ngoại hạng, John Terry bị thay ra dưới triều đại HLV Mourinho. Quyết định gây sốc của nhà cầm quân người Bồ có thể là dấu hiệu chấm dứt những ngày tháng huy hoàng của trung vệ 34 tuổi người Anh tại Chelsea. Tuổi tác đã cao, Terry gặp vô vàn khó khăn trước những tình huống xoay sở khéo léo của Aguero hay David Silva. Anh cũng chịu phần lỗi lớn ở bàn thu đầu tiên, khi không thể theo kèm chân sút người Argentina.

Chelsea ở Etihad là 11 con người rời rạc, thiếu thủ thay vì cả cỗ máy hừng hực chạy bằng ngọn lửa chiến thắng như mùa giải trước

Mourinho gọi kết quả thua 0-3 là "tỷ số giả mạo", chiến lược gia người Bồ cho rằng, kết quả  đó không phản ánh đúng cục diện những gì xảy ra trên sân.Chelsea mới là những người làm chủ cuộc chơi.

Mou đã bào chữa một vụng về và tìm cách đổ tội cho thất bại. Mou đã thua theo những cách không thể thất vọng hơn. Trong cả 2 trận này đầu tiên của mùa giải mới, Chelsea đều không ghi bàn. Chỉ là Chelsea đã may mắn khi không thủng lưới nhiều hơn 3 bàn!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần