Bí thư Hoàng Trung Hải: Sự ủng hộ của người dân có ý nghĩa quyết định

Hải Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 30/11, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cùng các đại biểu Trần Thị Quốc Khánh, Nguyễn Thị Lan đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Phú Xuyên.

Cùng với việc bày tỏ sự phấn khởi khi nhiều vấn đề nóng của đất nước đã được Quốc hội đưa ra bàn thảo tại kỳ họp thứ 2 theo hướng rõ người, rõ việc, cử tri huyện Phú Xuyên đánh giá cao sáng kiến phân công luân phiên các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội về tiếp xúc cử tri tại các địa bàn khác đã giúp các đại biểu dân cử gần dân hơn, sát dân hơn, lắng nghe và nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đông đảo cử tri. Tại hội nghị, cử tri huyện Phú Xuyên tiếp tục kiến nghị các ĐBQH TP Hà Nội tăng cường giám sát và quan tâm các giải pháp chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, mở rộng các vùng chuyên canh, xây dựng nông thôn mới, đầu tư cho tuyến y tế cơ sở, xử lý ô nhiễm môi trường sông Nhuệ, sông Đáy.

 Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội phát bieur trong buổi tiếp xúc với cử tri huyện Phú Xuyên. 

Phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri, Trưởng đoàn ĐBQH TP nhấn mạnh, trách nhiệm của ĐBQH không chỉ là đối với cử tri nơi bầu ra mình mà còn đối với cử tri Thủ đô, cử tri cả nước. Đây là lý do để Đoàn ĐBQH đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri. Các ĐB được tiếp xúc với cử tri không theo đơn vị bầu cử, nghe nhiều ý kiến khác nhau, nắm bắt tình hình sâu rộng, toàn diện hơn.

Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải khẳng định, xã hội muốn phát triển, phải có sự đồng thuận cao; muốn có đồng thuận thì cấp uỷ, chính quyền phải giải quyết được những vấn đề dân sinh bức xúc; cân bằng giữa phát triển kinh tế với bảo đảm an sinh xã hội. Đây chính là mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ tiên quyết để Hà Nội có thể phát triển bền vững. Chính vì vậy, những ý kiến thẳng thắn của cử tri là cơ sở để các cơ quan có thẩm quyền của T.Ư và TP tập trung giải quyết, góp phần duy trì đồng thuận xã hội. Đồng chí yêu cầu cấp uỷ, chính quyền các cấp làm việc gì cũng phải quan tâm lắng nghe ý kiến Nhân dân. Đồng thời mong muốn, cử tri cần ủng hộ TP giải quyết những vấn đề đặt ra với tinh thần chia sẻ, trách nhiệm. Như việc xây dựng khu xử lý rác hay trạm biến thế, nếu người dân ai cũng muốn đưa sang địa phương khác thì TP không biết đặt ở đâu. Trách nhiệm của TP là phải lựa chọn công nghệ sạch, bảo đảm an toàn cho người dân, nhưng sự ủng hộ, sẻ chia của người dân có ý nghĩa quyết định. Trưởng đoàn ĐBQH TP ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ đề nghị T.Ư, TP xem xét giải quyết cụ thể từng ý kiến. Đoàn ĐBQH TP sẽ giám sát, theo dõi kết quả để báo cáo cử tri.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần