Suarez thắng giải Cầu thủ hay nhất bóng đá Anh mùa này

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiền đạo của Liverpool vượt qua năm ứng viên khác để giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất mùa, do chính các đồng nghiệp bầu chọn.

Thành tích ghi 30 bàn tại Ngoại hạng Anh, giúp Liverpool trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, là yếu tố quyết định giúp Luis Suarez giành giải thưởng của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) mùa giải 2013-2014.
Giải thưởng của PFA là sự ghi nhận lớn nhất cho nỗ lực của Suarez trong hành trình cùng Liverpool đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Giải thưởng của PFA là sự ghi nhận lớn nhất cho nỗ lực của Suarez trong hành trình cùng Liverpool đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Đây có thể xem như bước ngoặt lớn với cá nhân tiền đạo người Uruguay, bởi trước đó tên tuổi của anh thường chỉ gắn với các tai tiếng.

Năm 2011, ngôi sao của Liverpool từng bị treo giò tám trận vì có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của Man Utd. Cuối mùa trước, Suarez lại gây tranh cãi dữ dội với vụ cắn hậu vệ của Chelsea, Branislav Ivanovic, dẫn đến án phạt treo giò 10 trận, trong đó có năm trận ở đầu mùa này.

Tuy nhiên, sau khi trở lại, Suarez đã bùng nổ dữ dội. Từ cuối tháng 9/2013 anh hợp với đồng đội Daniel Sturridge trở thành khẩu thần công hai nòng, liên tục nhả đạn đưa Liverpool lên vị trí đỉnh bảng hiện tại.

"Ngoại hạng Anh có nhiều cầu thủ tài năng, vì thế việc được các đồng nghiệp ghi nhận nỗ lực, sự cố gắng của bạn trên sân bóng là một vinh dự lớn. Tôi luôn cố gắng tối đa vì tập thể. Rất tuyệt khi cá nhân tôi đoạt danh hiệu này, nhưng tôi nghĩ từ sâu thẳm, đây cũng là phần thưởng cho cả tập thể, các đồng đội và thành viên ban huấn luyện Liverpool, vì nếu không có họ, tôi sẽ chẳng thể có được ngày hôm nay", Suarez nói sau khi nhận phần thưởng.

Về nhì và ba sau Suarez ở cuộc bình chọn của PFA mùa này lần lượt là Eden Hazard -  ngôi sao đá cánh của Chelsea, và buồng phổi của Man City - Yaya Toure. Hazard được an ủi bằng giải thưởng Cầu thủ trẻ hay nhất mùa giải dành cho những gương mặt ở độ tuổi U23.
Hazard (trái) và Suarez nhận phần thưởng trong lễ trao giải của PFA hôm qua.
Hazard (trái) và Suarez nhận phần thưởng trong lễ trao giải của PFA hôm qua.
Chiến thắng ở cuộc bình chọn này giúp Suarez trở thành thành viên Liverpool đầu tiên thắng giải kể từ sau Steven Gerrard năm 2006. Gerrard cũng là một trong sáu ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất mùa của PFA năm nay, bên cạnh hai đồng đội Suarez, Sturridge cùng Lallana (Sotuthampton), Hazard (Chelsea), Yaya Toure (Man City).

Cũng hôm qua, PFA công bố Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa này. Bên cạnh nhóm cầu thủ vừa kể trên, đội hình ấy còn có thủ môn Petr Cech, trung vệ Gary Cahill (cùng Chelsea), hậu vệ trái Luke Shaw (Southampton), hậu vệ phải Seamus Coleman (Everton), và trung vệ Vincent Kompany (Man City).

Man Utd có tới bốn gương mặt trong Đội hình tiêu biểu của PFA mùa trước, nhưng với sự sa sút không phanh mùa này, họ không có lấy dù chỉ một cái tên. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1990, Man Utd không có thành viên hiện diện trong Đội hình tiêu biểu của PFA.