Sức hút từ Hanoi Gift Show 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sẽ có khoảng gần 600 gian hàng của 230 DN đến từ 28 tỉnh, thành trong cả nước tham gia Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội năm 2015 (Hanoi Gift Show 2015).

Theo đó, sẽ có trên 600 nhà nhập khẩu (NK) nước ngoài đến tham quan, giao dịch tại Hội chợ, đã có gần 500 nhà NK đến từ 39 quốc gia trên thế giới đăng ký trực tiếp với Ban tổ chức (BTC), trong đó có hơn 80 nhà NK có sức mua trên 100 triệu USD/năm. Hội chợ sẽ được khai mạc vào 9 giờ ngày 27/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) và kéo dài đến hết ngày 30/10.
Gian hàng tại Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2014.
Gian hàng tại Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2014.
Theo BTC, tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm và giao thương. Các DN tham gia Hội chợ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để có những gian hàng chất lượng nhất. BTC cũng đã bố trí 20 sinh viên giỏi của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội để hỗ trợ các DN, cơ sở sản xuất chưa đủ năng lực giao dịch trực tiếp với khách nước ngoài.

Năm nay, các mặt hàng được trưng bày tại Hanoi Gift Show 2015 được đánh giá là rất đa dạng với các nhóm hàng như gốm sứ; sơn mài; mây tre, giang đan, guột tế; dệt, lụa tơ tằm; gỗ mỹ nghệ; đồng, kim khí… Ngoài  sản phẩm của các DN xuất khẩu (XK), các làng nghề truyền thống được trưng bày tại Hội chợ, BTC còn giới thiệu các sản phẩm  mới do các chuyên gia thiết kế nước ngoài thực hiện. Không gian trưng bày của Hội chợ cũng sẽ được đầu tư với nhiều khu gian hàng được BTC, các DN tham gia trang trí theo không gian mở để tạo tính thẩm mỹ và cảm giác thoải mái với khách tham quan.

Bên cạnh Hội chợ Hanoi Gift Show 2015 còn có khu trưng bày thuộc chương trình Mỗi làng một sản phẩm (Triển lãm OVOP Việt Nam 2015) với sự tham gia của các DN làng nghề của Việt Nam và một số quốc gia trong khu vực như Lào, Myanmar... với quy mô gần 200 gian hàng. Triển lãm sẽ giới thiệu các trang phục truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam và sản phẩm của các làng nghề dệt truyền thống khác trên cả nước. Ngoài ra, các sản phẩm TCMN đặc sắc của Hà Nội và một số tỉnh, thành trong cả nước cũng sẽ được trưng bày tại Triển lãm.

Tại Hanoi Gift Show năm nay, BTC sẽ tiếp tục thực hiện một số chính sách ưu đãi nhằm hỗ trợ các nhà NK như miễn phí visa, đón khách tại sân bay, miễn phí khách sạn cho các nhà NK là người nước ngoài, bố trí các nhà NK đi tham quan các làng nghề TCMN…

Hanoi Gift Show là hoạt động thường niên được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 với định hướng XK, giúp các DN, cơ sở sản xuất hàng TCMN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, hướng tới thị trường XK. Qua 4 năm tổ chức, Hội chợ đã khẳng định hiệu quả thiết thực với các DN, cơ sở sản xuất TCMN trong nước. Bằng chứng là rất nhiều DN đã tích cực tham gia nhiều năm, số DN cũng như gian hàng trưng bày tại Hội chợ tăng theo từng năm, các nhà NK tham quan và giao thương tại Hội chợ cũng liên tục tăng. Thống kê của Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, sau 4 năm liên tục tổ chức, Hội chợ đã thu hút trên 1.000 DN, cơ sở sản xuất và trên 2.000 nhà NK nước ngoài tới từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng giá trị hợp đồng XK thông qua Hội chợ đạt trên 15 triệu USD, chưa kể rất nhiều bản ghi nhớ, hợp tác được xuất phát từ Hội chợ.

Năm nay, với những đổi mới trong việc tổ chức và sự chuẩn bị kỹ càng, BTC hy vọng và tin tưởng Hội chợ sẽ là cơ hội để các DN, các làng nghề thủ công truyền thống, cũng như nghệ nhân làng nghề đưa hàng TCMN của Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới nhiều hơn nữa.
Diễn ra trong các ngày từ 27 - 30/10/2015
Thời gian mở cửa: 10 – 20 giờ (hàng ngày)
Địa điểm: Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam –
148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.
Địa chỉ liên hệ: Thường trực BTC hội chợ, số 176 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội, điện thoại: 04.33550648/0982361216.
www.hanoigiftshow.com