Sức hút “Xanh” của khu nhà xã hội EcoHome 1

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là chủ đầu tư vị trí còn mới trên thị trường, nhưng với triết lý “Xanh, phát triển bền vững, thân thiện môi trường”, Capital House đã xây dựng và vận hành những khu nhà ở xã hội (NƠXH) với chất lượng không kém nhà thương mại.

“Nhà giá thấp nhưng không rẻ tiền” là dấu ấn và hướng đi được Capital House kiên trì theo đuổi, mang tới cuộc sống thanh bình ngay giữa phố thị ồn ào cho cư dân.

Chất lượng sống từ không gian xanh

EcoHome 1 được thiết kế tiện ích khép kín để bảo đảm an ninh, tiện nghi cho cư dân. Với hơn 10.000m2 là diện tích sân vườn, cây xanh, công trình công cộng, đường dạo, khu đọc sách… EcoHome 1 xứng đáng với niềm tự hào “nhà giá thấp nhưng không rẻ tiền”.

Sự thú vị là điều mà nhiều khách hàng cảm thấy khi đặt chân đến EcoHome 1 vì sự khác biệt với các khu NƠXH tại Hà Nội, bởi một màu xanh mướt phủ bóng trên các tòa nhà, khắp vỉa hè, ghế đá. Không gian xanh của cây cỏ, thiên nhiên trong lành giúp cư dân cảm nhận cuộc sống bình yên sau ngày làm việc, học tập căng thẳng.
Khu nhà ở xã hội EcoHome 1 với không gian xanh với đầy đủ dịch vụ tiện ích phục vụ cư dân.
Khu nhà ở xã hội EcoHome 1 với không gian xanh với đầy đủ dịch vụ tiện ích phục vụ cư dân.
Với một dự án NƠXH, giá bán 11 triệu đồng/m2 vào năm 2013 nhưng có thể nói EcoHome 1 là dự án đầu tiên áp dụng các giải pháp công trình xanh, tiết kiệm năng lượng. Dự án đầu tư hệ thống pin năng lượng mặt trời tạo nguồn điện năng chiếu sáng toàn bộ khu vực công cộng, giúp giảm chi phí vận hành tòa nhà cho cư dân. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng sử dụng các vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, tạo nên một công trình bền vững, nhân văn.

Trong một không gian sống gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường, con người tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng hướng tới tạo dựng, bảo vệ cuộc sống xanh cho chính bản thân và gia đình. Đầu tiên phải kể đến “Ngày Chủ nhật xanh” do Ban quản lý khu chung cư phát động, là một trong những hoạt động thường kỳ được nhiệt tình hưởng ứng. Từ trẻ em đến người già, tất cả cùng chung tay bảo vệ môi trường sạch đẹp, góp phần tạo nên lối sống lành mạnh, đoàn kết trong khu dân cư.
Sức hút “Xanh” của khu nhà xã hội EcoHome 1 - Ảnh 1
Tinh thần thơ ca hò vè lên cao, cư dân Bảo Hà Nguyễn viết: “EcoHome 1 tiện làm sao/ Ăn chơi, mua sắm, tương trợ nhau/ Nhiều chốn lắm quê thêm đặc sản/ Sạch ngon số một, lãi lời sau/EcoHome 1 rất văn minh/ Trai thì khỏe đẹp gái thì xinh/ Tiếng là khu nhà thu nhập thấp/ Cơ mà thiên hạ chả dám khinh…”

“Ứng xử văn minh nhất là đứng về lợi ích cư dân”

Ông Trần Như Trung - Phó Tổng Giám đốc Capital House đã khẳng định như vậy khi được hỏi về mục đích xây dựng các công trình xanh dù suất đầu tư nhà giá thấp rất hạn hẹp.

Xây dựng các khu dân cư, đô thị mới văn minh là một việc không hề đơn giản, đòi hỏi trách nhiệm không chỉ từ các cơ quan chức năng với các quy định, chế tài quản lý chung cư. Chủ đầu tư còn phải nghiêm túc trong đầu tư, vận hành dự án và cần nhất là thái độ ứng xử với người dân, bởi sau cùng dân mới là các nhân tố quyết định môi trường sống của cả khu nhà ở.
Sức hút “Xanh” của khu nhà xã hội EcoHome 1 - Ảnh 2
Theo ông Trần Như Trung, việc xây dựng một công trình chất lượng đã khó, điều khó hơn nữa là xây dựng một cộng đồng dân cư văn minh, tiến bộ. Văn hóa cộng đồng chính là phần hồn của mỗi chung cư văn minh nào. Lời khen của cư dân EcoHome 1 chính là đánh giá chuẩn xác nhất và lời động viên chân thành nhất để Capital House tiếp tục phát triển thêm nhiều dự án xanh, thông minh với cộng đồng phát triển cân bằng, văn minh trong tương lai.

“Yêu cái không khí thoáng gió và cây cối xanh tươi ở EcoHome nhà mình. Cảm giác thật thư thái khi ngồi nghế đá ngắm bọn trẻ nô đùa…” - Cư dân Phan Hoàng nhận xét.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần