Phái đẹp làm nên sự bùng nổ ở Mỹ Đình
Hiện, danh tính của anh chàng này được “truy tìm” ráo riết không kém dàn “anh trai”. Lý do nằm ở... ngoại hình của “anh khán giả” quá đẹp. Thêm nữa, hình ảnh người đàn ông được ví “đẹp như hoa” càng gây chú ý khi anh đứng giữa rừng phụ nữ phía khán đài sân khấu.
Nhìn xuống bất cứ phía nào của sân khấu với sức chứa khoảng 30.000 - 40.000 khán giả ở sân Mỹ Đình trong 2 tối 7 và 9/12 sẽ thấy số lượng phái nữ áp đảo.
Đâu đó lác đác bóng dáng những người đàn ông đứng lọt thỏm giữa rừng phụ nữ. Những người đàn ông “lạc lõng” ngơ ngác, ấp úng trả lời về 30 nghệ sĩ của show, lý do chính “đẩy” các anh đến đây là vợ, bạn gái hoặc con gái.
Một người đàn ông khu đứng GA2B nói: “Theo tôi, 90%, mà không, có lẽ phải 95-96% khán giả ở Mỹ Đình xem Anh trai say hi là nữ”.
Phái nữ quy tụ về đây từ nhiều tỉnh thành, họ đến từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai đến các tỉnh lân cận Hà Nội như Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc. Ngọc Thảo chia sẻ: “Tôi sinh năm 1993, từ TP Hồ Chí Minh bay ra Hà Nội từ sáng 6/12. Tôi đã đi xem 2 concert của Anh trai say hi khi tổ chức biểu diễn ở TP Hồ Chí Minh, và xem cả 2 concert Anh trai say hi ở Mỹ Đình, Hà Nội. Tôi rất vui khi được xem dàn “anh trai” biểu diễn, hát live ở các sân khấu lớn như thế này”.
Các bạn nữ đến đây không quản ngại giá lạnh, họ thuộc nhiều lứa tuổi, từ 16-30, là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, viên chức.
Nguyễn Minh Hằng sinh năm 1994 đi cùng Trần Thị Minh Thu sinh năm 1997, cả hai đã đi làm, họ đến sân Mỹ Đình từ 3h chiều để xếp hàng vào sân.
Đây là lần đầu tiên họ đi xem một concert ca nhạc. Minh Hằng nói: “Chúng tôi xem Anh trai say hi từ khi lên sóng, thích “rất nhiều anh” từ HIEUTHUHAI, Anh Tú Atus, Đức Phúc, đến Dương Domic, Quang Hùng MasterD... Chúng tôi sẵn sàng săn vé ở mức 2,2 - 2,5 triệu đồng để mua được vé khu ngồi. Xem xong đêm diễn tối 7/12, chúng tôi quyết định đi xem tiếp concert tối 9/12. Cảm xúc quá tuyệt vời. Dàn anh trai diễn nhiệt tình, tương tác thân thiết với khán giả. Chúng tôi cho rằng, đêm diễn tuyệt vời hơn cả những gì đã tưởng tượng. Thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ của tuổi trẻ”.
Những người đàn ông ở Anh trai say hi khi bước ra sân khấu đã bày tỏ sự choáng ngợp và xúc động trước sự cuồng nhiệt của khán giả trẻ. Vang dậy trên sân Mỹ Đình là những tiếng la hét, gọi tên dàn anh trai.
Hàng chục nghìn khán giả nữ khóc, cười, cùng đồng thanh hát vang với dàn nghệ sĩ suốt 3-4 giờ đồng hồ giữa gió lạnh đã tạo nên khung cảnh đáng nhớ với bất cứ ai có mặt trên sân Mỹ Đình 2 buổi tối concert.
Phái nữ là trái tim, là nhịp đập của công nghiệp biểu diễn
Allkpop từng viết, phái nữ chính là trái tim, là nhịp đập của ngành công nghiệp biểu diễn Kpop. Vì lực lượng fan nữ chiếm số lượng áp đảo, là những khán giả trung thành nhất, cuồng nhiệt nhất, chịu chi nhất cho các nhóm nhạc ở Kpop.
Theo Korea JoongAng Daily, fan nữ chiếm 70-90% trong cộng đồng khán giả yêu thích Kpop. Fan nữ nhiệt tình, cuồng nhiệt và ủng hộ tuyệt đối tất cả các hoạt động của nhóm nhạc, đặc biệt là các nhóm nhạc nam đình đám như BigBang, BTS... Họ làm nhiều việc, thực hiện nhiều chiến dịch, nhiều dự án để quảng bá cho các hoạt động của Kpop, chứ không chỉ dừng lại ở việc thưởng thức âm nhạc.
Fan nữ sẵn sàng chi vé đi concert, mua quần áo, quà lưu niệm của nghệ sĩ, nhóm nhạc, tổ chức các buổi quảng bá sản phẩm cho nghệ sĩ mà họ yêu thích.
Giới chuyên gia văn hóa Hàn Quốc phân tích: “Phụ nữ có xu hướng bộc lộ cảm xúc mạnh mẽ hơn đàn ông. Với đàn ông, kể cả họ yêu thích, say mê một nghệ sĩ hay một nhóm nhạc, họ cũng không bộc lộ cảm xúc mạnh mẽ, cuồng nhiệt như giới nữ. Đàn ông sẽ ít khi có xu hướng la hét, gào thét gọi tên thần tượng, òa khóc khi nhìn thấy thần tượng, hay bỏ thời gian, công sức để làm mọi điều cho thần tượng như phụ nữ”.
Chân dung những người hâm mộ Kpop trung bình được phác thảo: Phụ nữ ở độ tuổi 20 - 30 đang đi làm, dành khoảng 1-2 giờ/ngày và 100.000 won/tháng (75 USD) cho các hoạt động để ủng hộ nhóm nhạc mà họ ngưỡng mộ.
Có thời, người Việt đã sốc khi hàng nghìn fan nữ tập trung ở sân bay Nội Bài “ngất lên ngất xuống” khi nhìn thấy các thần thượng Hàn Quốc xuất hiện. Xu hướng đang ngày càng rõ nét hơn, mạnh mẽ hơn khi tại Việt Nam, một thế hệ nghệ sĩ nam bước ra từ các show thực tế tạo được sức hút.
“Văn hóa thần tượng” chính là một phần trong hệ sinh thái của công nghiệp biểu diễn. “Văn hóa thần tượng” đang có dấu hiệu lớn mạnh tại Việt Nam, và phái nữ đã cho thấy sức mạnh của họ trên sân Mỹ Đình tối 7 và 9/12 vừa qua.