Sudan: Tai nạn giao thông, 19 thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 19 người đã thiệt mạng, 12 người khác bị thương trong một vụ tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ nối thủ đô Khartoum với miền Bắc Sudan hôm Chủ nhật (theo giờ địa phương).

Vụ tai nạn xảy ra khi 2 xe tải chở khách đi ngược chiều va chạm tại khu vực Um Al-Hasan, cách thủ đô Khartoum khoảng 240 km về phía bắc.

Ông Ahmed Abdin - Giám đốc y tế của bệnh viện Al-Tadamon ở thị trấn Al-Daba cho biết, 13 người đàn ông, 2 trẻ em và 4 phụ nữ đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Ngoài ra 12 người khác bị thương đã được chuyển đến bệnh viện Khartoum.

Sudan là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong vì tai nạn giao thông cao nhất do tài xế bất cẩn, không làm chủ tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu hoặc không chấp hành luật lệ giao thông; phương tiện xe lưu hành đã nhiều năm và bị xuống cấp nghiêm trọng.

Năm 2014, tai nạn giao thông giết chết khoảng 2.000 người và làm bị thương 5.000 người khác. Bộ Nội vụ Sudan mới đây cho biết họ đang xây dựng kế hoạch mới để giảm thiểu tai nạn giao thông, trong đó bao gồm cả biện pháp lắp đặt thiết bị theo dõi tốc độ trên các tuyến cao tốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần