Trong đó có mô hình nghỉ dưỡng suối khoáng nóng onsen mang thương hiệu Vignette Collection.
Theo thỏa thuận này, hai bên sẽ thắt chặt hợp tác chiến lược trên 7 lĩnh vực, đặc biệt chú trọng nghiên cứu phát triển sản phẩm và đào tạo nguồn lực nhằm đồng hành tiên phong phát triển những mô hình du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam. Và kết quả đầu tiên của hợp tác chiến lược này là IHG và SHG cùng ký thỏa thuận phát triển mô hình nghỉ dưỡng suối khoáng nóng onsen với thương hiệu Vignette Collection tại Việt Nam, dưới sự hợp tác của đơn vị tư vấn spa và sức khỏe nổi tiếng thế giới Raison d’Être (RdE).
Cũng trong khuôn khổ buổi ký kết hợp tác chiến lược này, IHG và SHG cũng đã ký kết hợp tác quản lý 4 khách sạn, tại 2 điểm đến hàng đầu Việt Nam là Đà Nẵng và Quảng Ninh, với công suất 2.709 phòng. Trong đó, các thương hiệu khách sạn của IHG như Crowne Plaza, Holiday Inn Resort và voco sẽ được phát triển trong dự án Bà Nà Hills giai đoạn 2. Thương hiệu Holiday Inn Resort sẽ ra mắt trong khuôn viên Yoko Park – tổ hợp nghỉ dưỡng và công viên suối khoáng nóng quy mô lớn đầu tiên trên toàn quốc.
Việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa IHG và SHG cũng đánh dấu tròn một thập kỷ hợp tác giữa hai tập đoàn, trong việc quản lý và vận hành Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - kể từ tháng 6/2012.
Bà Serena Lim, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của IHG cho biết: "Thật tuyệt vời khi nhìn lại quãng đường hơn một thập kỷ thú vị mà chúng tôi đồng hành cùng Sun Hospitality Group. Chúng tôi đã cùng nhau đạt được rất nhiều thành tựu trong hành trình này. Thành công hôm nay là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tuyệt vời giữa hai tập đoàn, xuất phát từ sự tương đồng về tầm nhìn phát triển mà InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là dự án hợp tác đầu tiên. Trải qua 10 năm hoạt động, khu nghỉ dưỡng này là một trong những điểm đến được săn đón số một tại châu Á".
"Với thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng SHG để phát triển 4 khách sạn mới với 2709 phòng, số lượng phòng khách sạn mà IHG quản lý vận hành cho SHG sẽ tăng gấp 10 lần. Tôi rất vui vì kế hoạch phát triển 3 khách sạn ở Bà Nà Hills sẽ củng cố vị thế nhà quản lý vận hành khách sạn hàng đầu ở miền Trung Việt Nam của chúng tôi. Hiện tính tổng cộng các thương hiệu InterContinental, Hotel Indigo, Crowne Plaza, voco, và Holiday Inn ở Đà Nẵng và Hội An, chúng tôi có hơn 4.000 phòng đã và sắp được đưa vào khai thác", bà Serena Lim nói thêm.
Trong khi đó, bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, Tổng giám đốc Sun Hospitality Group, cho biết rất vui mừng khi mối quan hệ hợp tác thành công với IHG được mở rộng. "Cùng với sự hợp tác này giữa hai thương hiệu, ngành du lịch và dịch vụ khách sạn Việt Nam sẽ có thêm những khái niệm và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới", bà Quỳnh Anh khẳng định.
Lễ kí kết hợp tác phát triển mô hình nghỉ dưỡng ONSEN chăm sóc sức khoẻ thương hiệu Vignette Collection
Điểm nhấn quan trọng nhất trong thỏa thuận hợp tác giữa SHG và IHG chính là việc giới thiệu thương hiệu Vignette Collection tới Việt Nam. Thương hiệu sang trọng mới nhất của Tập đoàn IHG sở hữu bộ sưu tập các khách sạn độc đáo, thừa hưởng đẳng cấp toàn cầu và kinh nghiệm quản lý dày dặn của IHG song vẫn giữ được bản sắc riêng có gắn với mỗi điểm đến.
Sun Onsen Village với hàng trăm biệt thự nằm liền kề khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh đang rất nổi tiếng, đều thuộc dòng thương hiệu Vignette Collection, sẽ là hai dự án đầu tiên khởi động chương trình hợp tác lần này. Mỗi dự án sẽ có chủ đề riêng, mang đến các trải nghiệm và sản phẩm được thiết kế riêng bởi Raison d’Être (RdE), đơn vị tư vấn và đối tác về spa và chăm sóc sức khỏe tại hai dự án.
Đây cũng là những dự án bắt kịp xu hướng du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn diện đang phát triển mạnh trên toàn cầu. Sau thời gian dài giãn cách xã hội, du khách đang cân nhắc lại thứ tự ưu tiên các nhu cầu cá nhân và tìm cơ hội cải thiện sức khỏe cả về thể chất, tinh thần và tâm hồn. Theo thống kê, thị trường du lịch nghỉ dưỡng toàn cầu dự kiến sẽ vượt 900 tỷ USD vào cuối năm nay.
Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai tập đoàn sẽ tăng số lượng phòng mà IHG quản lý cho SHG lên gấp 10 lần, đưa Việt Nam trở thành thị trường tăng trưởng mạnh của IHG, với mục tiêu tăng thêm 20 khách sạn mới, cung ứng cho thị trường hơn 6.000 phòng vào năm 2027.
Còn với SHG, hợp tác chiến lược này cũng góp thêm sự phong phú cho bộ sưu tập những thương hiệu khách sạn danh tiếng thế giới mà tập đoàn này đang hợp tác tại Việt Nam. Đồng thời, khi bắt tay với IHG phát triển nhiều dòng sản phẩm mới lạ, thương hiệu khách sạn của tập đoàn Sun Group cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục ghi danh Việt Nam trên bản đồ nghỉ dưỡng thế giới, như đã từng làm được trong nhiều năm qua với hàng loạt khách sạn và resort cao cấp đạt nhiều giải thưởng và danh hiệu uy tín toàn cầu như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Hotel de la Coupole Mgallery Sa Pa hay mới đây nhất là New World Phu Quoc resrort và khách sạn boutique Capella Hanoi…
Việc SHG và IHG ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cũng được xem là mốc son đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp khách sạn Việt Nam, với ngày càng nhiều những thương hiệu nổi tiếng thế giới góp mặt, cùng đa dạng các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng mang phong cách độc đáo riêng có.