Súng đã nổ tại Damascus bất chấp lệnh ngừng bắn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cuộc bắn phá đã diễn ra tại phía đông thủ đô Damascus vào đêm thứ Ba (3/5) bất chấp một lệnh ngừng bắn tạm thời đã được quân đội Syria tuyên bố.

Thành phố Aleppo chìm trong khói đạn bom.
Thành phố Aleppo chìm trong khói đạn bom.
Nhóm quan sát vì nhân quyền Syria cho biết, 7 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công của phe đối lập tại khu vực do chính phủ kiểm soát ở thành phố Aleppo. Một cuộc không kích ở miền nam thành phố này cũng khiến 3 người thiệt mạng. Aleppo không nằm trong danh sách áp dụng lệnh ngừng bắn tạm thời được công bố vài ngày trước.
Một nhà hoạt động đối lập ở miền bắc Latakia cho biết, khu vực đã hoàn toàn không có tiếng súng trong 3 ngày.

Nhóm đối lập Jaish al-Islam cho biết trong một tuyên bố rằng, lực lượng chính phủ đã tấn công và tái chiếm khu vực xung quanh thị trấn al-Marj ở Đông Ghouta từ tay lực lượng này.

Lệnh ngừng bắn tạm thời được công bố vào cuối tuần trước tại khu vực Đông Ghouta gần Damascus và tại các khu vực phía bắc của tỉnh Latakia.

Giới chức Washington và Moscow hôm 2/5 đã có cuộc làm việc để kéo dài tình trạng ngừng bắn ở Aleppo. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm qua cho biết, ông hy vọng trong những ngày tới, thỏa thuận ngưng bắn sẽ được khôi phục trên quy mô rộng lớn hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần