SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế
Kinhtedothi - Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu, SUNHOUSE với hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao và đã nhận được “Bảo chứng quốc tế” cho năng lực doanh nghiệp (DN) Việt. SUNHOUSE tự hào là DN gia dụng Việt Nam duy nhất thắng giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025.
Tập đoàn Sunhouse đã trở thành Thương hiệu gia dụng Việt Nam duy nhất được xướng tên tại Giải thưởng DN Xuất sắc châu Á (APEA 2025). Giải thưởng danh giá này là dấu ấn ghi nhận những nỗ lực của DN trên hành trình đưa sản phẩm gia dụng “Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế.

SUNHOUSE là doanh nghiệp duy nhất trong ngành Gia dụng tại Việt Nam đạt giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á. Ảnh: Thanh Nhàn
Vượt qua hàng nghìn DN đến từ nhiều quốc gia, việc thắng giải thưởng này đã giúp Sunhouse khẳng định được năng lực và vị thế của DN gia dụng Việt trên trường quốc tế. Với chủ đề “Tôn vinh DN đón đầu tương lai”, APEA 2025 vinh danh những DN tiên phong dám tái định nghĩa giới hạn kinh doanh, ứng dụng công nghệ hiện đại và kiến tạo tăng trưởng xanh, những giá trị mà Sunhouse đã bền bỉ theo đuổi suốt gần 25 năm qua.
Ông Lê Tùng - Giám đốc Chiến lược Tập đoàn Sunhouse: "Sunhouse rất tự hào khi là thương hiệu gia dụng Việt Nam duy nhất được vinh danh DN Xuất sắc châu Á 2025. Đây là lời khẳng định: DN Việt hoàn toàn có thể chinh phục thị trường quốc tế bằng trí tuệ, công nghệ và bản lĩnh Việt Nam. Sunhouse sẽ tiếp tục hành trình tiên phong, không chỉ sản xuất các sản phẩm đơn thuần mà đầu tư đẩy mạnh các sản phẩm công nghệ cao".

Ông Lê Tùng - Giám đốc Chiến lược Tập đoàn Sunhouse nhận giải APEA 2025. Ảnh: APEA Vietnam
Asia Pacific Enterprise Awards là giải thưởng quốc tế uy tín do Hiệp hội DN châu Á tổ chức, nhằm vinh danh những DN và doanh nhân xuất sắc tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Với nhiều vòng xét duyệt khắt khe cùng tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt như năng lực sản xuất, đổi mới công nghệ, tăng trưởng bền vững và tầm ảnh hưởng thương hiệu, giải thưởng APEA được ví như “ bảo chứng quốc tế” cho năng lực của DN.
Là đại diện duy nhất của ngành gia dụng Việt thắng giải thưởng này, Sunhouse được biết đến là cánh chim đầu đàn - đơn vị sở hữu chuỗi sản xuất nội địa với quy mô lớn 10 nhà máy hiện đại với tổng diện tích lên đến 100.000m², đạt công suất 80 triệu sản phẩm/năm.
Nhiều dòng sản phẩm chủ lực của Sunhouse như nồi, chảo chống dính, nồi chiên không dầu, bếp điện, máy lọc nước... đã hiện diện có mặt tới hơn 20 quốc gia, trong đó có những thị trường khó tính như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada.

Nhà máy mạch điện tử Sunhouse Technologies, chuyên sản xuất bo mạch điện tử tại Hà Nội. Ảnh: Khắc Kiên
Bên cạnh loạt sản phẩm gia dụng đã xuất khẩu, các sản phẩm công nghệ cao do Sunhouse sản xuất, từ vi mạch PCBA, mạch PCBA IoT Sensor, mạch PCBA Wallmount đến thành phẩm… đặc biệt gây chú ý khi thay đổi hoàn toàn danh xưng vua chảo một thời. Các vi mạch do Sunhouse sản xuất đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, thiết bị công nghệ cao như AI Speaker, trợ lý ảo cá nhân, điều khiển thiết bị thông minh, mã hóa dữ liệu và chống mở trái phép… Đây là minh chứng sắc nét cho khả năng làm chủ công nghệ cao, chiến lược tổng tiến công mạnh mẽ vào chuỗi giá trị công nghệ toàn cầu, từ bệ phóng vững chắc về sản xuất hơn 2 thập kỷ của Sunhouse.
Năng lực sản xuất toàn diện này đã giúp Sunhouse được hội đồng quốc tế đánh giá cao, khẳng định vị thế là nhà sản xuất thật từ nhà máy tới tay người tiêu dùng.
Đúng với tầm nhìn vươn mình mạnh mẽ ra thế giới, Sunhouse đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu 3.000 tỷ đồng năm 2025, trở thành DN OEM số một trong khu vực.
Để hiện thực hóa các mục tiêu đặt ra, Sunhouse định vị là thương hiệu quốc gia, chuẩn quốc tế, thiết lập mốc chiến lược trở thành điểm đến số một khu vực về OEM (sản xuất từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh dựa trên thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu chất lượng từ đối tác quốc tế). Hiện, tập đoàn đang hợp tác cùng hơn 100 đối tác OEM trên thế giới.
Bên cạnh đó, đơn vị đặt mục tiêu xuất khẩu 3.000 tỷ đồng năm 2025, gia tăng tỷ trọng doanh thu quốc tế đến năm 2030, tiếp tục mở rộng thị trường và củng cố vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Hiện, sản phẩm Sunhouse có mặt tại hơn 20 thị trường quốc tế, bao gồm Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Indonesia, Malaysia...

SUNHOUSE gây bất ngờ khẳng định vị thế với năng lực sản xuất vi mạch
Kinhtedothi - Gây bất ngờ với năng lực sản xuất vi mạch, khẳng định vị thế mới trong sản xuất, SUNHOUSE đã mang không gian nhà máy công nghệ cao đến khu vực "Thành tựu Đất nước" trong Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới
Kinhtedothi - Được thành lập năm 2000,SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.

Vietnam’s Sunhouse expands international market share
Sunhouse's production, export, and international cooperation capacity is proven through its experience working with dozens of global partners, including Amazon, Alibaba, Coppel, Newsan, and Tospo.