Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

'Sụt hành lang cầu trên đại lộ Thăng Long là do xe tải'

KTĐT - Nhà thầu đại lộ Thăng Long lý giải, bê tông hành lang cầu sông Tích chỉ chịu được tải trọng người đi bộ, khi ôtô tải lùi vào đã gây ra tình trạng sụt bê tông.

Một ngày sau khi VnExpress.net phản ánh tình trạng sụt lún hành lang cầu, chiều 1/12, Ban Quản lý Dự án đường Láng - Hòa Lạc đã có văn bản báo cáo Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Vinaconex.

Theo hồ sơ thiết kế, cầu sông Tích gồm phần đường xe chạy rộng 10,5 mét và phần đường bộ rộng 2,5 mét được ghép bằng các tấm bê tông cốt thép dài 2,3 mét, dày 8 cm, kê trên 2 khối bê tông chạy dọc thành cầu.

Do chỉ được thiết kế dành cho người đi bộ nhưng đêm 28/11, hành lang bộ hành này (cao 15 cm so với mặt đường) đã bị một xe tải quay đầu và lùi bánh vào nên đã bị gẫy 3 tấm bê tông cốt thép. Còn lan can cầu cạnh đó bị xô nghiêng là do xe tải chở đá hộc của đơn vị thi công gây ra.

Đại diện Tổng công ty Vinaconex cho hay, sau khi dọn dẹp mặt bằng, đơn vị thi công sẽ lắp đặt thay thế các tấm bê tông bị gẫy. Còn phần lan can thép bị nghiêng sẽ được lắp đặt xong trong ngày 2/12.

Lý giải về việc không nâng tải trọng hành lang cầu lên mức lớn hơn để tránh trường hợp xe tải lùi phải gây hỏng hóc, đại diện Vinaconex khẳng định, là nhà thầu nên Vinaconex chỉ thực hiện theo đúng thiết kế của TEDI (Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải), những bất hợp lý trong thi công đã được báo cáo ban quản lý dự án.

Đại lộ Thăng Long thông xe ngày 3/10 và là tuyến cao tốc dài và hiện đại nhất Việt Nam.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khi “đường băng pháp lý” đã mở

Khi “đường băng pháp lý” đã mở

25 Dec, 06:37 AM

Kinhtedothi - Cùng với những chuyển biến tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án hạ tầng lớn của Hà Nội thời gian gần đây, việc Quốc hội ban hành Nghị quyết số 258/2025/QH15 cho phép thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô đã tạo thêm cơ sở pháp lý cho công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

24 Dec, 05:10 AM

Kinhtedothi - Dự án trục cảnh quan sông Hồng được Hà Nội xác định là bước đi chiến lược nhằm đưa dòng sông lịch sử trở lại vị trí trung tâm trong cấu trúc phát triển đô thị Thủ đô. Với quy mô lớn, tác động sâu rộng, dự án mở ra kỳ vọng kiến tạo không gian sống mới, đồng thời đặt ra hàng loạt yêu cầu khắt khe về trị thủy, an toàn lũ, kỷ luật quy hoạch và quản trị đô thị.

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

23 Dec, 02:10 PM

Kinhtedothi - Việc Hà Nội triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt cây cầu qua sông Hồng là một quyết sách mang tầm nhìn chiến lược. Điều đó không chỉ giải quyết câu chuyện ùn tắc trước mắt mà còn là quyết sách để định hình một Hà Nội văn minh, hiện đại, tạo đà bứt phá trong kỷ nguyên mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ