Tập trung bảo vệ an toàn tuyệt đối đại hội đảng các cấp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 25/6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã chủ trì hội nghị giao ban công tác nội chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2015.

Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm, các cơ quan nội chính TP và Ban nội chính Thành ủy đã hoạt động hiệu quả, chủ động tham mưu, đề xuất với Thành ủy những biện pháp, giải pháp tích cực, hiệu quả nhằm duy trì và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn TP. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Công tác phòng, chống tham nhũng có nhiều chuyển biến tích cực, từ công tác tuyên truyền, triển khai các văn bản, nghị quyết đến xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm. 6 tháng đầu năm, CATP đã thụ lý điều tra 18 vụ với 61 bị can và đã chuyển Viện kiểm sát truy tố 9 vụ với 41 bị can, tài sản thu hồi trên 400 triệu đồng…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan nội chính TP, với nhiều biện pháp hiệu quả để giữ bình yên cho Thủ đô. Nổi bật là việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ đại hội đảng các cấp. Tại các địa bàn có “điểm nóng”, cơ quan chức năng đã tập trung chỉ đạo, bám sát cơ sở, tổ chức thành công đại hội.

Từ nay đến cuối năm, TP sẽ tổ chức nhiều sự kiện chính trị quan trọng, do đó, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu các cơ quan nội chính phải nắm chắc tình hình, chủ động biện pháp ngăn chặn hoạt động chống phá của các thế lực phản động và bảo vệ an toàn tuyệt đối đại hội đảng các cấp. Đối với quận, huyện, thị xã, bên cạnh việc làm tốt công tác an ninh cho đại hội cấp mình, phải góp phần cùng TP giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ, giải quyết khiếu nại tố cáo, tập trung xử lý những vấn đề dân sinh bức xúc, để không ảnh hưởng đến chất lượng và kết quả đại hội. Cùng với đó, rà soát, xem xét giới thiệu các đồng chí chủ chốt trong khối nội chính tham gia cấp ủy, vừa đảm bảo cơ cấu, vừa tăng cường sự lãnh đạo của đảng với công tác nội chính.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng yêu cầu CATP mở rộng các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nâng cao chất lượng đấu tranh, phát hiện, làm rõ các vụ việc thuộc thẩm quyền. Các ngành tư pháp phối hợp chặt chẽ, nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, đảm bảo đúng người, đúng tội đúng pháp luật, không để án tồn đọng, án cải sửa và thực hiện đồng bộ các biện pháp tăng tỷ lệ thi hành án dân sự, giảm án tồn đọng.