Từ khi ra đời, cà phê đã luôn hấp dẫn, quyến rũ người thưởng thức không chỉ bởi hương vị mà còn bởi những đặc trưng văn hóa riêng ở mỗi quốc gia mà thức uống này đặt chân đến. Tại Việt Nam, theo kết quả nghiên cứu khảo sát về cà phê hòa tan của INFOQ VIỆT NAM (2021), 86% người được hỏi cho biết Vinacafé là một trong những thương hiệu đầu tiên mà họ nghĩ đến. Nhưng "mê" cà phê không chỉ có người Việt. Tại Nhật Bản, nhu cầu thưởng thức cà phê chất lượng đi kèm với hương vị mới lạ, phá cách ngày càng cao.
Vốn là thương hiệu chiếm thị phần lớn trong nước, Vinacafé cũng không ngừng củng cố uy tín tại nước ngoài. Thương hiệu này liên tục tăng cường các hoạt động quảng bá với nhiều chiến lược mở rộng tầm ảnh hưởng, mới đây nhất là việc tham dự sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023. Tại sự kiện, Vinacafé mang đến 3 dòng sản phẩm Vinacafé Black Coffee, Vinacafé Roasted Coffee và Vinacafé Instant Coffee Mix; với hương vị nguyên bản đặc trưng từ hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột và hạt cà phê Arabica Sơn La, Lâm Đồng; được ra đời từ niềm đam mê bất tận dành cho cà phê từ những chuyên gia dạn dày kinh nghiệm.
Với sản phẩm Vinacafé Roasted Coffee, người dùng có cơ hội thưởng thức tách cà phê được nghiên cứu đặc biệt cho phong cách "pour over" với vị đắng - ngọt hòa quyện xen lẫn chua dịu đặc trưng của (100% hạt Arabica Cầu Đất, Lâm Đồng).
Thấu hiểu gu thưởng thức ưa chuộng cà phê nguyên chất nồng nàn, đậm đặc của người Nhật, Vinacafe mang đến Foodex Japan 2023 sản phẩm Vinacafé Black Coffee (100% hạt Robusta Buôn Ma Thuột) - công thức cà phê hoàn hảo dành cho những người có khẩu vị mạnh.
Ngoài ra, người dùng cũng có thêm trải nghiệm cà phê "quen mà lạ" với Vinacafé Instant Coffee Mix - sản phẩm có sự hòa trộn giữa hạt Robusta Buôn Ma Thuột cùng hạt Arabica từ Lâm Đồng và Sơn La.
Theo nhận định của đối tác phía Nhật Bản, Vinacafé được chào đón tại thị trường này nhờ khả năng đón đầu và đáp ứng xu hướng thị trường, sự thấu hiểu mong muốn thưởng thức cà phê sạch, nguyên chất và khẩu vị đa dạng, hiện đại của người tiêu dùng nơi đây. Bộ sản phẩm được phát triển riêng cho thị trường Nhật không chỉ có sự cải tiến về công thức mà còn có diện mạo bắt mắt với thiết kế bao bì hoàn toàn mới. Điều này càng khẳng định cái tâm, cái tầm của một thương hiệu Việt.
Với việc nắm bắt cơ hội mở rộng thị phần tại những thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Vinacafé đang gặt hái được những thành công bước đầu trong việc mang lại trải nghiệm cà phê chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức đa dạng của người dùng cà phê.
Kể từ năm 1976, sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản đã ra đời. Đến nay, đây cũng là triển lãm lớn nhất Nhật Bản và thuộc top 3 thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống, thu hút sự tham gia của hàng nghìn đại diện đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, phần lớn là các nhà bán buôn, bán lẻ, dịch vụ ăn uống và nhà sản xuất. Đại diện nhãn hàng Vinacafé chia sẻ: "Trong nỗ lực mang đến những tách cà phê hòa tan thơm lừng, chất lượng đặc sản, chúng tôi mong muốn lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa giá trị và tầm ảnh hưởng của cà phê Việt".
Hiện nay, tất cả các thị trường mà Việt Nam đã ký kết các FTA đều mở cửa cho các sản phẩm cà phê chế biến của Việt Nam. Đây chính là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho ngành cà phê Việt Nam, đặc biệt là cà phê hòa tan. Với chất lượng đạt chuẩn mà Vinacafé sở hữu cùng đội ngũ chuyên nghiệp và hệ thống phân phối rộng khắp của Masan Consumer, thương hiệu này được dự đoán sẽ sớm chinh phục vị giác khó tính tại thị trường Nhật nói riêng và quốc tế nói chung, để người tiêu dùng trên toàn thế giới có cơ hội "đắm mình" trong những tách cà phê thơm lừng khó cưỡng và thưởng thức di sản văn hóa cà phê Việt được nâng tầm từ Vinacafé.