Tại Đan Phượng: Phát huy vai trò đại biểu để phát triển kinh tế xã hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/5, các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2016 -2021 đơn vị bầu cử số 25 đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Đan Phượng.

Theo đó, 5 ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại đơn vị bầu cử số 25 gồm, bà Hoàng Thị Tú Anh – Phó trưởng Phòng công tác HĐND, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố; ông Đào Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an TP, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội; bà Đỗ Thị Hồng Hạnh – Họa sỹ thiết kế mỹ thuật (Nhà hát chèo Hà Nội); ông Nguyễn  Hữu Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng; bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Chuyên viên phòng Kinh tế huyện Đan Phượng.
Toàn cảnh cuộc tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Đại diện Ủy ban bầu cử huyện, đơn vị bầu cử số 25 đọc tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên được công bố tới cử tri, từng ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trình bày chương trình hành động với cử tri, ứng cử viên Hoàng Thị Tú Anh - Phó Trưởng phòng Công tác của HĐND, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội cho biết, với vai trò nhiệm vụ chuyên trách của mình sẽ lắng nghe, phản ánh đề xuất của cử tri. Tham gia vào những quyết sách của HĐND TP, tham gia ý kiến theo khả năng, tập trung quan tâm quan tâm đến các vấn đề huy động nguồn lực, phối hợp với TP để cải thiện làng nghề truyền thống, phát triển nông nghiệp hàng hóa công nghệ cao… Theo dõi, đôn đốc giám sát đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân.
Ứng cử viên Hoàng Thị Tú Anh.
Ứng cử viên Hoàng Thị Tú Anh.
Với cương vị là Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, Đại tá Đào Thanh Hải cam kết sẽ cùng tập thể Đảng uỷ ban giám đốc Công an TP, các phòng nghiệp vụ và công an các quận, huyện sẽ chủ động nắm, dự báo đúng tình hình, chủ động tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, đảm bảo TTATXH trên địa bàn trong mọi tình huống; Đồng thời, có những giải pháp thiết thực phòng, chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, làm giảm tai nạn giao thông. Đại tá Đào Thanh Hải nhấn mạnh, sẽ tập trung giải quyết có hiệu quả các vấn đề bức xúc của nhân dân; Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch.
Ứng cử viên Đào Thanh Hải.
Ứng cử viên Đào Thanh Hải.
Ứng cử viên Đỗ Thị Hồng Hạnh - Họa sỹ thiết kế mỹ thuật - Nhà hát chèo Hà Nội khẳng định, nếu được tái cử là đại biểu HĐND TP Hà Nội sẽ cố gắng thu xếp công việc tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND, thường xuyên có kiến nghị nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri, liên hệ chặt chẽ và chịu sự giám sát của cử tri. Sẽ quan tâm đến vấn việc làm, học nghề, sự tiến bộ của phụ nữ và công tác giảm nghèo. Đề xuất các cấp có thẩm quyền nhằm tăng cường các hoạt động văn hóa, bố trí thường xuyên các buổi biểu diễn nghệ thuật về các địa phương để nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân trong huyện.
Ứng cử viên Đỗ Thị Hồng Hạnh.
Ứng cử viên Đỗ Thị Hồng Hạnh.
Ứng cử viên, Nguyễn Thị Thu Hiền - Chuyên viên Phòng Kinh tế huyện Đan Phượng nhấn mạnh sẽ lắng nghe ý kiến của cử tri, tích cực thảo luận đóng góp ý kiến vào chính sách giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của TP, nhất là các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn. Tích cực nghiên cứu, tìm hiểu các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về chương trình xây dựng nông thôn mới… Tiếp tục làm tốt công tác để phát huy vai trò, vị thế của người phụ nữ, quan tâm đến vấn đề việc làm, sức khỏe của người phụ nữ.
Ứng cử viên Nguyễn Thị Thu Hiền.
Ứng cử viên Nguyễn Thị Thu Hiền.
Với cương vị là Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, ông Nguyễn Hữu Hoàng cho rằng là phải luôn cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu HĐND, luôn lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Tổ chức thực hiện quyết liệt các Nghị quyết của HĐND TP, HĐND huyện để tạo môi trường, điều kiện sản xuất kinh doanh thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp. Trú trọng công tác y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự để kinh tế - xã hội huyện Đan Phượng có bước tiến vượt bậc trong nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Ứng cử viên Nguyễn Hữu Hoàng.
Ứng cử viên Nguyễn Hữu Hoàng.
Phát biểu ý kiến tại hội nghị, hầu hết các cử tri đều cho rằng, các chương trình hành động của các ứng cử viên được chuẩn bị chu đáo đồng thời tin tưởng  vào trình độ, năng lực của các ứng cử viên. Những vấn đề  chính được cử tri huyện Đan Phượng quan tâm như: Vấn đề vệ sinh môi trường, ATVSTP, việc triển khai các dự án mở rộng quy hoạch làng nghề, công tác giải phóng mặt bằng, đất xen kẹt... Đại diện các ứng cử viên đại biểu HĐND TP, ông Nguyễn  Hữu Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết, những kiến nghị của cử tri đã và đang được HĐND – UBND huyện rất quan tâm giải quyết, đồng thời xin tiếp thu ý kiến của cử tri.