Tại huyện Phú Xuyên: Ứng cử viên cần phải làm hết trách nhiệm như đã hứa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/5, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội phối hợp với Ủy ban Bầu cử huyện Phú Xuyên tổ chức cho 5 ứng cử viên (ƯCV) ĐB Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo đúng quy định của Luật Bầu cử.

5 ƯCV Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Xuyên
5 ƯCV đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Xuyên
Tại đơn vị bầu cử số 6, các ƯCV đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm: Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh; Chủ tịch Hội DN trẻ TP Hà Nội Lê Vĩnh Sơn; Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội Nguyễn Chiến (Nguyễn Văn Chiến); Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Thị Lan; Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học an ninh, Học viện ANND Phan Xuân Tuy.
Trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu làm ĐB Quốc hội khóa XIV, cả 5 ƯCV đều chung quyết tâm cam kết sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến cử tri. Sẽ dành nhiều thời gian đi thực tế ở cơ sở để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, lấy đây là cơ sở thực tiễn tham gia xây dựng pháp luật nhằm đảm bảo tính khả thi, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho Nhân dân.
Tại huyện Phú Xuyên: Ứng cử viên cần phải làm hết trách nhiệm như đã hứa - Ảnh 1

Ông Lê Vĩnh Sơn Chủ tịch Hội DN trẻ TP Hà Nội.
 
Chia sẻ với cử tri, ƯCV Lê Vĩnh Sơn khẳng định, nhận thấy Phú Xuyên là vùng chiêm trũng có nhiều làng, xã nghề thủ công, có nhiều trang trại chăn nuôi và cây rau đặc sản cho thu nhập cao. Nhờ đó đời sống người dân đã được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, hiện nay người dân và cán bộ nơi đây vẫn còn nhiều trăn trở. Vì vậy, nếu trở thành ĐB Quốc hội Khóa XIV, bên cạnh việc đại diện cho Nhân dân của cả nước có nhiệm vụ giải quyết những vấn đề lớn cho đất nước trong việc chống tham nhũng, phát triển kinh tế hội nhập, đấu tranh bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ.
Ông cho biết, sẽ chung tay góp sức với Nhân dân và cán bộ huyện Phú Xuyên mời gọi, đưa doanh nghiệp về địa phương chia sẻ công nghệ, kết nối thị trường, hỗ trợ vốn nâng tầm các làng nghề lên một bước mới.

Đem hết tâm huyết của mình với cử tri bằng việc dành nhiều thời gian xuống cơ sở để thực tế, nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con để kịp thời chuyển tải ý kiến của cử tri lên diễn đàn Quốc hội. Bên cạnh đó, sẽ đồng hành giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường, tạo việc làm cho người lao động. Đây là trăn trở từ lâu của ông Sơn mong mỏi được cống hiến cho đất nước cho quyê hương Phú Xuyên.

Trình bày chương trình hành động của mình ƯCV Trần Thị Quốc Khánh hứa, nếu tiếp tục trúng cử ĐB Quốc hội, bà sẽ phát huy kinh nghiệm sẵn có đã tích lũy được khi là ĐB Quốc hội khóa trước để kiến nghị với Quốc hội về chiến lược phát triển kinh tế, xây dựng làng nghề truyền thống, giải quyết bài toán ô nhiễm môi trường làng nghề mà bấy lâu chưa có kết quả.
Tại huyện Phú Xuyên: Ứng cử viên cần phải làm hết trách nhiệm như đã hứa - Ảnh 2
Bà Trần Thị Quốc Khánh Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.
 
Đồng thời, cộng đồng trách nhiệm đưa hình ảnh các làng nghề của huyện Phú Xuyên tiến xa hơn nữa. Bên cạnh đó, đôn đốc công tác giải quyết đơn, thư để ổn định tình hình. Tham gia đóng góp sửa đổi bổ sung luật cho phù hợp với thực tiễn, sánh cùng các nước trên thế giới. Tập trung lắng nghe ý kiến của cử tri, nhất là các cử tri có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách.

ƯCV Nguyễn Chiến nhấn mạnh, là một người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nghiệp Luật sư. Do vậy, nếu trúng cử ĐB Quốc hội khóa XIV, ông Chiến nguyện sẽ tiếp tục đem hết sức lực, trí tuệ của bản thân để giúp đỡ những người dân yếu thế, hạn chế trong nhận thức về luật, bấp bênh về kinh tế vướt qua khó khăn, chống lại oan sai, tìm lại sự công bằng cho mọi người. 
Tại huyện Phú Xuyên: Ứng cử viên cần phải làm hết trách nhiệm như đã hứa - Ảnh 3
Ông Nguyễn Văn Chiến Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội.
 
Mặt khác, ông sẽ thường xuyên đi đến vùng sâu, vùng xa của đất nước, thành phố, nhất là với huyện Phú Xuyên để tuyên truyền pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho người dân để bảo vệ bản thân. Đi đôi với những việc làm trên, ông Chiến hứa sẽ luôn đóng góp ý kiến của mình trong các kỳ họp Quốc hội để xây dựng, sửa đổi, bổ sung góp phần hoàn chỉnh luật trước xu thế phát triển kinh tế thời hiện đại.
Tại huyện Phú Xuyên: Ứng cử viên cần phải làm hết trách nhiệm như đã hứa - Ảnh 4
Bà Nguyễn Thị Lan Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Trong khi đó, ƯCV Nguyễn Thị Lan cam kết, sẽ thường xuyên gần gũi, lắng nghe, tin, yêu và cùng đồng hành với người dân để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Với những suy nghĩ bấy lâu nay hằng ấp ủ, làm thế nào để nâng cao thu nhập cho người dân vùng đất trăm nghề và để mẫu mã sản phẩm làng nghề luôn luôn mới, xuất khẩu sang được nhiều nước trên thế giới. Bà Lan hứa quyết sẽ đem hết sức lực, trí tuệ tích lũy có được từ khi công tác ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam vào xây dựng, đưa nông nghiệp - nông thôn - nông dân Phú Xuyên ngày một tư duy hiện đại bắt nhịp với các nước trên thế giới.
ƯCV Phan Xuân Tuy cho biết có nhiều năm được học, cống hiến cho ngành Công an Nhân dân. Vì vậy, bản thân ông nhận thấy phải hành động, nói phải đi đôi với làm. Nếu trúng cử ĐB Quốc hội khóa XIV, ông Tuy sẽ thực hiện đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người đại biểu dân bầu, dân cử. Lắng nghe tiếng nói của cử tri để tiếp thu, kiến nghị, đề nghị trong các kỳ họp Quốc hội nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân. Bên cạnh đó, lúc được giao nhiệm vụ đại diện ý chí cho cử tri, khi giám sát quá trình thực hiện kết luận vụ việc, vấn đề, ông sẽ theo đuổi, bám sát đến cùng để đảm bảo công bằng cho người dân, xã hội.    
Tại huyện Phú Xuyên: Ứng cử viên cần phải làm hết trách nhiệm như đã hứa - Ảnh 5
Ông Phan Xuân Tuy Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học an ninh, Học viện ANND.
Sau khi nghe các ƯCV ĐB Quốc hội khóa XIV phát biểu, cử tri huyện Phú Xuyên đánh giá cao chương trình hành động của các ƯCV. Cử tri mong muốn, nếu các ĐB trúng cử sẽ thực sự phải là người đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của Nhân dân. Quan tâm giải quyết đến các vấn đề quan trọng của địa phương như đã hứa trong buổi tiếp xúc cử tri hôm nay. Sau khi một số ƯCV trả lời những câu hỏi của cử tri liên quan đến trách nhiệm và lĩnh vực của mình. Thay mặt đoàn tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Đình Đức đánh giá cao và ghi nhận những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết của cử tri huyện Phú Xuyên.